Arteta bày học trò cách ăn mừng trận gặp Newcastle

VOH - HLV Mikel Arteta vừa lên dây cót tinh thần cho các học trò trước trận đấu quan trọng với Newcastle United. Theo đó, ông đã chỉ cách để các cầu thủ Arsenal ăn mừng dù chưa biết kết quả ra sao.

Trả lời trước trận Arsenal gặp Newcastle, HLV Mikel Arteta khẳng định Pháo thủ nên ăn mừng một cách “điên cuồng” nếu ghi bàn ở những phút cuối như khi thắng Bournemouth. Theo quan điểm của chiến lược gia người Tây Ban Nha, CLB Bắc London sẽ không còn nhiều cơ hội để thể hiện cảm xúc khi mùa giải dần đi đến hồi kết.

Chia sẻ với các phóng viên, HLV Mikel Arteta cho biết: “Nếu bạn bật TV lên và thấy một đội điên cuồng ăn mừng khi ghi bàn ở phút bù giờ thứ 7, đó là vì họ nên làm thế. Cảm xúc là vẻ đẹp của môn thể thao này. Hãy ăn mừng đi, bạn sẽ không biết bao giờ cơ hội tiếp theo sẽ đến. Chúng tôi muốn hành quân đến Newcastle với quyết tâm giành chiến thắng”.

arsenal-newcastle
Arsenal từng bị phàn nàn chỉ vì... ăn mừng cuồng nhiệt. Ảnh: Internet

Hồi tháng Ba vừa qua, Arsenal đánh bại Bournemouth 3-2 tại Emirates và Reiss Nelson đã ghi bàn ở những giây cuối cùng của phút bù giờ. Các cầu thủ Arsenal như vỡ òa, tràn ra sân để ăn mừng dưới sự phấn khích của CĐV nhà. Tuy nhiên, trọng tài Chris Kavanagh bất ngờ phàn nàn vì hành động này. Thậm chí, FA sau đó cũng đã vào cuộc điều tra.

Dù vậy, HLV Mikel Arteta cùng các học trò tỏ ra bình thản. Hôm nay (7/5), Arsenal đụng độ Newcastle trên sân khách. Đây được ví là trận chung kết thứ 2 của Pháo thủ ở giai đoạn cuối mùa. Nếu không thể giành chiến thắng, CLB Bắc London sẽ bị Man City bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Tin chuyển nhượng 2023
CẬP NHẬT LIÊN TỤC 24/7 - TIN CHUYỂN NHƯỢNG BÓNG ĐÁ NHANH NHẤT

Trên sân nhà Etihad, Man City vừa giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Leeds United. Khoảng cách giữa hai đội giờ đây đang là 4 điểm, đủ để khiến Arsenal chịu áp lực lớn. Bởi lẽ, Newcastle cũng là đội bóng mạnh và còn được thi đấu tại St James’ Park. 

HLV Mikel Arteta trả lời phỏng vấn trước trận gặp Newcastle