Chờ...

Bá đạo ở Barca, "tiếc nuối" của Chelsea khiến cả châu Âu phải ngước nhìn

VOH - Chia tay sân Stamford Bridge vẫn chưa phải là bước lùi trong sự nghiệp của cầu thủ người Đan Mạch.

Sau khoảng thời gian dài gắn bó, Andreas Christensen chính thức chia tay Chelsea vào kỳ chuyển nhượng Hè 2022. Đôi bên không tìm được tiếng nói chung trong quá trình gia hạn, qua đó chấm dứt mối lương duyên gần 10 năm.

Bá đạo ở Barca, "tiếc nuối" của Chelsea khiến cả châu Âu phải ngước nhìn 1
Christensen đang thăng hoa cùng Barca. Ảnh: Internet

Cập bến Barca, Andreas Christensen lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng. Mùa giải năm nay, tuyển thủ Đan Mạch được xem như lựa chọn số một bên cạnh Ronald Araujo. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1996 sở hữu thống kê khiến nhiều đồng nghiệp ao ước.

Số liệu từ WhoScored cho thấ, không một cái tên nào đang chơi ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác (95.7%) cao hơn Andreas Christensen - tính riêng những cầu thủ thi đấu từ 10 trận trở lên.

Màn trình diễn chói sáng của Andreas Christensen có thể khiến nhiều người hâm mộ Chelsea tiếc nuối. Đến nay, vai trò trung vệ tại sân Stamford Bridge vẫn làm HLV Mauricio Pochettino cảm thấy đau đầu.

Bá đạo ở Barca, "tiếc nuối" của Chelsea khiến cả châu Âu phải ngước nhìn 2
Hàng phòng ngự được xem như tử huyệt của Chelsea ở mùa này. Ảnh: Internet

Thiago Silva cho thấy dấu hiệu tuổi tác, trong khi Wesley Fofana cùng Benoit Badiashile thường xuyên dính chấn thương. Trường hợp của Axel Disasi cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường Ngoại hạng Anh.

Thời điểm này, niềm hy vọng của The Blues được đặt lên đôi vai của Levi Colwill. Khi phiên chợ Đông 2024 mở cửa, Chelsea dự kiến sẽ bán đứt một sản phẩm khác của lò Cobham là Trevoh Chalobah.