Chờ...

Bản tin Chelsea 21/6: The Blues và đội bóng nước Anh cạnh tranh ngôi sao người Ý

VOH - Bản tin Chelsea 21/6 bao gồm những tin tức như Chelsea chính thức đón Christopher Nkunku từ RB Leipzig. The Blues cùng Newcastle quan tâm Sandro Tonali.

Nkunku chính thức là người của Chelsea

Ngày 20/6 vừa qua, trang chủ Chelsea chính thức công bố sự xuất hiện của tiền đạo Christopher Nkunku. Cầu thủ người Pháp đã ký vào hợp đồng có thời hạn 6 năm với Chelsea.

Sau khi hoàn thành đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào cuối tháng 6/2023, tiền đạo 25 tuổi sẽ hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi chính thức ra mắt The Blues. 

Mùa giải 2022/23, Nkunku ra sân 36 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 23 bàn và có 9 kiến tạo. Riêng tại Bundesliga, anh có cho mình 16 pha lập công và nhận danh hiệu Vua phá lưới cùng với Niclas Fullkrug của Werder Bremen.

Tân binh trị giá 60 triệu euro của Chelsea, Christopher Nkunku. Ảnh: Internet
Tân binh trị giá 60 triệu euro của Chelsea, Christopher Nkunku. Ảnh: Internet

Để sở hữu tiền đạo người Pháp, Chelsea phải trả mức phí lên đến 60 triệu Euro. Nkunku là chữ ký đắt giá đầu tiên mà The Blues mang về dưới thời tân thuyền trưởng Mauricio Pochettino.

Kante rời Chelsea gia nhập Al-Ittihad

Tiền vệ N’Golo Kante đã chính thức rời đội chủ sân Stamford Bridge để gia nhập đội bóng Ả Rập Xê Út Al-Ittihad. Trước đó ban lãnh đạo Chelsea đã cố gắng thuyết phục ngôi sao 32 tuổi ở lại nhưng cầu thủ người Pháp đã từ chối.

Kante không còn là người của Stamford Bridge nữa. Ảnh: Internet
Kante không còn là người của Stamford Bridge nữa. Ảnh: Internet

Theo The Athletic, tiền vệ người Pháp sẽc hưởng lương 25 triệu euro/mùa trong bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Anh cũng sẽ nhận thêm lợi tức từ bản quyền hình ảnh và các hoạt động thương mại khác.

Về khác biệt so với những thông tin trước đó, phóng viên Fabrizio Romano cập nhật rằng giao kèo của Kante đã được thay đổi phút chót như trên, thay vì hưởng thu nhập 100 triệu euro trong 2 mùa như thỏa thuận ban đầu.

Newcastle cùng Chelsea tham gia thương vụ Tonali

Theo James Horncastle của The Athletic, Newcastle United đã đưa ra lời đề nghị trị giá 50 triệu euro cho tiền vệ Sandro Tonali của AC Milan.

Sandro Tonali là tiền vệ của AC Milan. Ảnh: Internet
Sandro Tonali là tiền vệ của AC Milan. Ảnh: Internet

Trong vài ngày qua, Newcastle đã cố gắng tìm một thỏa thuận chung cho thương vụ khác là sau khi Nicolo Barella, tuy nhiên họ đã nhận ra rằng đề xuất 50 triệu bảng giành cho Inter Milan sẽ không bao giờ là đủ.

Bây giờ đội chủ sân St James' Park đang nhắm đến Tonali như một lựa chọn thay thế. Tình hình có thể khả quan hơn cho đội bóng có biệt danh "Tân Thành", đặc biệt là sau khi Rossoneri sa thải giám đốc và huyền thoại của câu lạc bộ, Paolo Maldini, người đã đem Tonali đến San Siro.

Tuy nhiên, Newcastle sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Chelsea, người đã theo dõi cầu thủ người Ý rất lâu.