Chờ...

Chủ tịch Chelsea chơi trội, lập kế hoạch thâu tóm "gã khổng lồ" Bồ Đào Nha

VOH - Tỷ phú Todd Boehly đang nỗ lực biến Chelsea thành thế lực hùng mạnh, có tẩm ảnh hưởng lớn trên toàn cầu giống như Man City.

Theo Telegraph, chủ tịch Todd Boehly của Chelsea đang quyết tâm sở hữu cổ phần của Sporting Lisbon. Tại Bồ Đào Nha, Sporting Lisbon nằm trong nhóm “tam đại anh hào” bên cạnh Benfica cùng FC Porto.

Nếu thành công trong thương vụ mua lại đội chủ sân Jose Alvalade, Todd Boehly sẽ giúp Chelsea hưởng lợi. Bởi lẽ, Sporting Lisbon được đánh giá cao ở khâu đào tạo trẻ, đồng thời là trạm trung chuyển lý tưởng cho các ngôi sao hàng đầu.

Chủ tịch Chelsea chơi trội, lập kế hoạch thâu tóm
Todd Boehly tiếp tục thể hiện độ chịu chơi. Ảnh: Internet

Các cầu thủ được định giá hàng chục triệu Euro như Bruno Fernandes, Raphinha hay Joao Palhinha đều thành danh từ Sporting Lisbon. Trước đội bóng Bồ Đào Nha, chủ tịch của Chelsea đã sở hữu thành công CLB Strasbourg tại Ligue 1.

Tỷ phú Todd Boehly không giấu diếm ý định biến Chelsea thành thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn cầu. Thậm chí, nhiều đội bóng “sân sau” sẽ xuất hiện để giúp Chelsea thuận lợi trong việc mua, bán cầu thủ hoặc gửi các tài năng trẻ dưới dạng cho mượn.

Todd Boehly có mối quan hệ thân thiết với siêu cò Jorge Mendes, người đại diện cho hầu hết những ngôi sao sáng giá của bóng đá Bồ Đào Nha. Thế nhưng, Sporting Lisbon là cái tên giàu truyền thông và sẽ không dễ dàng để Todd Boehly hoàn thành mục tiêu.

Dưới thời Todd Boehly, Chelsea đã khuấy đảo thị trường chuyển nhượng với hàng loạt thương vụ bom tấn. Số liệu từ Sky Sports cho thấy, The Blues đã vượt mốc chi tiêu 1 tỷ bảng Anh sau chưa đầy 2 mùa giải.