Chờ...

Chuyên gia chỉ ra 3 nguyên do Arsenal chưa hay bằng mùa trước: Kai Havertz không có lỗi!

VOH - Việc Kai Havertz chơi tệ không phải do yếu tố chuyên môn của cầu thủ người Đức mà xuất phát từ Arsenal.

Arsenal hiện đang không giữ được phong độ ổn định giống như mùa giải trước. Theo đó, họ vừa bị Fulham cầm hòa trên sân nhà Emirates. Ngoài ra, trong 3 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh CĐV có thể thấy rõ lối chơi của “Pháo thủ” gặp khá nhiều vấn đề. 

Theo The Telegraph, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này của đội bóng do HLV Mikel Arteta dẫn dắt. 

Hàng phòng ngự bị xáo trộn 

Việc thiếu vắng Zinchenko trong giai đoạn đầu tiên của mùa giải ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Arsenal. Theo đó, cựu sao Man City thường có xu hướng chơi như một tiền vệ để giúp “Pháo thủ” dồn ép đối thủ. 

Arsenal đang chưa có sự ổn định trong cách vận hành mới - Ảnh: Internet
Arsenal đang chưa có sự ổn định trong cách vận hành mới - Ảnh: Internet

Bên dưới với việc đã có bộ ba Ben White, William Saliba và Gabriel Magalhaes giúp HLV Mikel Arteta không phải quá lo lắng về vấn đề phòng ngự. Tuy nhiên, việc mất đi Zinchenko và loại  Gabriel Magalhaes ra khỏi đội hình chính năm nay khiến các cầu thủ phải thích nghi vai trò mới. 

Cụ thể, Thomas Partey đóng vai trò của Zinchenko bên hành lang cánh phải. Điểm khác biệt duy nhất, đến từ việc bên dưới chỉ còn duy nhất William Saliba đảm nhận trọng trách phòng ngự thay vì 2 người như trước. 

Kai Havertz chưa thể trở thành Granit Xhaka 

Kai Havertz chưa thể trở thành Granit Xhaka - Ảnh: Internet
Kai Havertz chưa thể trở thành Granit Xhaka - Ảnh: Internet

Sau màn trình diễn kém thất vọng trong 3 trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Ngôi sao tuyển Đức đang nhận về nhiều lời chỉ trích từ phía CĐV. Dẫu vậy, việc anh chơi kém không đến từ chuyên môn mà do vị trí mới. 

Cụ thể, cả Kai Havertz và Granit Xhaka đều là những mẫu cầu thủ có sở trường tại các vị trí khác nhau. Do đó, việc HLV Mikel Arteta yêu cầu cựu sao Chelsea khỏa lấp khoảng trống cho tiền vệ người Thụy Sĩ để lại đòi hỏi phải mất khá nhiều thời gian. 

Cánh trái Arsenal bị tê liệt 

Sự trở lại của Zinchenko tin vui với Arsenal - Ảnh: Internet
Sự trở lại của Zinchenko tin vui với Arsenal - Ảnh: Internet

Chấn thương của Zinchenko và Timber đã ảnh hưởng đáng kể đến sức tấn công của Arsenal bên hành lang cánh trái. 

Tuy nhiên, sự trở lại của cựu sao Man City sẽ giải phóng một phần công việc dành cho Kai Havertz. Qua đó, giúp tuyển thủ người Đức được chơi thoải mái hơn và phát huy điểm mạnh chạy chỗ, xâm nhập vòng cấm của mình.