"Drama" Mason Mount rời Chelsea: Chủ tịch Todd Boehly lật kèo | MU làm ngư ông đắc lợi

VOH - Tờ The Athletic đã đăng tải bài viết chi tiết về lý do Mason Mount chia tay Chelsea để gia nhập MU. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ vấn đề lương bổng tại sân Stamford Bridge.

Kế hoạch của Todd Boehly

Kết thúc mùa giải 2021/22, tân chủ tịch Todd Boehly đến sân tập để gặp trực tiếp Mason Mount. Ông trình bày ý tưởng của mình về tương lai của tiền vệ 24 tuổi, đồng thời cho rằng anh sẽ là bộ mặt của Chelsea trong tương lai.

Mason Mount có thể giúp Chelsea thu về một khoản lợi nhuận lớn từ tiền quảng cáo, các hợp đồng tài trợ và tuyển thủ Anh hoàn toàn thoải mái với dự án này. Mặt khác, đội ngũ truyền thông The Blues đã tận dụng tối đa hình ảnh của Mason Mount.

mount
Todd Boehly đến sân tập gặp gỡ các cầu thủ Chelsea. Ảnh: Internet

Trong chuyến du đấu trước thềm mùa giải 2022/23, Mason Mount khẳng định anh hạnh phúc tại Stamford Bridge. Trả lời trước giới truyền thông, cầu thủ sinh năm 1999 háo hức mong chờ bản hợp đồng mới, bất chấp sự quan tâm từ Liverpool, MU lẫn Arsenal.

Dù vậy, nội bộ Chelsea chưa ổn định khi Todd Boehly mới tiếp quản đội bóng. Sau khi chia tay Marina Granovskaia và Giám đốc kỹ thuật Petr Cech, doanh nhân người Mỹ tự phong mình làm Giám đốc thể thao để đứng ra giải quyết các thương vụ chuyển nhượng.

Điều đó dẫn đến mức lương chênh lệch tại Chelsea. Các tân binh như Kalidou Koulibaly, Raheem Sterling đều hưởng mức đãi ngộ từ 200 nghìn bảng Anh trở lên. Thậm chí, hợp đồng của bộ đôi này không cài vào điều khoản bị trừ lương nếu CLB không thể giành vé dự Cúp C1.

Sự bất mãn từ Mason Mount

Rõ ràng, mức lương cực thấp (80 nghìn bảng Anh/tuần) Mason Mount đang nhận là vấn đề nan giải Chelsea cần giải quyết. Theo The Athletic, các cuộc đàm phán sơ bộ diễn ra từ giai đoạn tháng Bảy và tháng Tám năm ngoái. Khi ấy, The Blues có thể nâng lương Mason Mount lên thành 110 nghìn bảng Anh/tuần.

Trước đó, đoàn tùy tùng của Mason Mount đề nghị 300 nghìn bảng Anh/tuần nhưng bị từ chối. Tuy nhiên, vấn đề bản quyền hình ảnh đã khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt sau khi Mason Mount trở về từ World Cup 2022. 

mount
Mason Mount ký hợp đồng 5 năm với Chelsea vào mùa Hè 2019. Ảnh: Internet

Thay vì gặp mặt chủ mới của Chelsea, người bố kiêm đại diện của Mason Mount - ông Tony Mount, lại được sắp xếp đàm phán với tân Giám đốc thể thao Paul Winstanley. Phía Mason Mount tự đặt câu hỏi liệu Chelsea có còn muốn giữ chân mình hay không.

Tờ The Athletic nhận định, lãnh đạo The Blues gửi thông điệp khá rõ ràng: ký hợp đồng mới hoặc bị bán. Đến tháng 2/2023, Chelsea lại đề nghị hợp đồng mới với mức lương 200 nghìn bảng Anh/tuần. Tuy nhiên, giao kèo này chỉ có hiệu lực trong 12 tháng.

Đại diện Mason Mount tin rằng, đây chỉ là chiêu trò để Chelsea ép giá các đối tác khi bán tiền vệ người Anh. Do đó, ông Tony Mount thẳng thắn từ chối. Từ thời điểm này, căng thẳng bắt đầu leo thang và đôi bên đã không còn tìm được tiếng nói chung.

Màn lật kèo của Chelsea

Trước sự do dự từ Chelsea, ông Tony Mount ủy thác quá trình đàm phán cho tay cò Neil Fewings. Đáng chú ý, Neil Fewings có mối quan hệ mật thiết với Liverpool, một trong những đội bóng dành sự quan tâm cho Mason Mount.

Chelsea nhận thấy Mason Mount có dấu hiệu khám phá các lựa chọn lý tưởng hơn. Vì thế, The Blues tin rằng sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu tiếp tục đề nghị Mason Mount gia hạn. Đó là thời cơ lý tưởng cho MU nhập cuộc.

Chelsea không muốn mất trắng Mason Mount giống trường hợp của Antonio Rudiger và Andreas Christensen, đồng thời kỳ vọng thu về một khoản lợi nhuận khi bán tiền vệ 24 tuổi. Ngược lại, Mason Mount cảm thấy tương lai bất định tại CLB Tây London nên muốn rời đi. 

MU sắm vai ngư ông đắc lợi

HLV Erik ten Hag ấn tượng với Mason Mount từ khi anh còn chơi cho Vitesse. Năm 2018, ông từng muốn chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1999 dưới dạng cho mượn kèm theo tùy chọn mua đứt nhưng bất thành.

mount
MU chớp thời cơ rất nhanh để chiêu mộ Mason Mount. Ảnh: Internet

Giờ đây, chiến lược gia người Hà Lan đã sở hữu mẫu cầu thủ lý tưởng mình luôn khao khát. MU thống nhất mức phí 55 triệu bảng Anh, kèm theo 5 triệu bảng Anh phụ phí để chốt hạ thương vụ.

Tại sân Old Trafford, Mason Mount được trao chiếc áo số 7 huyền thoại. HLV Erik ten Hag xem đây là động thái cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ 24 tuổi khi anh gia nhập MU. Mason Mount dự kiến hưởng mức lương 300 nghìn bảng Anh/tuần, con số đúng với mong muốn của anh và ông Tony Mount.