Chờ...

Eddie Howe xát muối Arsenal: "VAR làm lu mờ màn trình diễn xuất sắc của Newcastle"

VOH - Thuyền trưởng Newcastle United tin rằng đội nhà xứng đáng thắng Arsenal, bất chấp những quyết định gây tranh cãi của tổ VAR.

Newcastle United đánh bại Arsenal 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Anthony Gordon. Tuy nhiên, tổ VAR trở thành tâm điểm chỉ trích vì những quyết định sai lầm giúp đội chủ sân St James’s Park hưởng lợi.

Sau trận, HLV Mikel Arteta thẳng thắn gọi công tác điều hành trận đấu là nỗi ô nhục và xấu hổ. Trước phản ứng quyết liệt của đồng nghiệp, HLV Eddie Howe khẳng định Newcastle United xứng đáng giành chiến thắng vì thi đấu nỗ lực.

Eddie Howe xát muối Arsenal: "VAR làm lu mờ màn trình diễn xuất sắc của Newcastle" 1
Arsenal chưa nguôi ngoai thất bại trước Newcastle. Ảnh: Internet

“Mọi người đều ủng hộ Arsenal. Điều duy nhất khiến tôi thất vọng ở đây là VAR đã làm lu mờ màn trình diễn xuất sắc của Newcastle United. Các cầu thủ đều thể hiện ý chí tuyệt vời. Với tôi, VAR sẽ không đi đến đâu cả”, HLV Eddie Howe thừa nhận.

“Ban đầu, tôi không ủng hộ VAR. Tôi muốn các trọng tài tự đưa ra quyết định. Thật không thoải mái chút nào nếu như bạn ghi bàn, ăn mừng rồi sau đó bàn thắng ấy bị tước đi vì VAR”, thuyền trưởng Newcastle United nói thêm.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) không đưa ra án phạt sau những phát biểu quá khích của HLV Mikel Arteta. Tuy nhiên, tờ Daily Mail tiết lộ giữa Arsenal và Cơ quan Quản lý Trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) đã có xích mích.

Phía Arsenal nỗ lực đến cùng để khiến ban tổ chức phải thừa nhận sai lầm. Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates cũng tuyên bố sẽ đứng sau hậu thuẫn cho HLV Mikel Arteta.