Erling Haaland cân bằng thành tích khủng của Thierry Henry

VOH - Dù không nổ súng cho Man City nhưng Erling Haaland vẫn cân bằng thành tích khủng của huyền thoại Arsenal - Thierry Henry.

Vào rạng sáng nay, những nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh - Man City đã có chuyến hành quân đến sân của CLB Brighton. 

Tưởng chừng như với việc đã có được danh hiệu, The Citizens sẽ ra sân với dàn cầu thủ trẻ giống như trận đấu trước đó với Chelsea. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã làm điều ngược lại khi tung gần hết những cái tên chủ chốt như Erling Haaland, De Bruyne, Ilkay Gundogan. 

Bước vào trận đấu đoàn quân của ông thầy người Tây Ban Nha đã là những người mở tỷ số trước nhờ pha lập công của Phil Foden. Dẫu vậy, trên sân nhà Brighton cũng không dễ bị bắt nạt khi Enciso đã có tình huống gỡ hòa và khiến 2 đội nhận lấy kết quả 1-1 chung cuộc. 

Erling Haaland tịt ngòi trước Brighton - Ảnh: Internet
Erling Haaland tịt ngòi trước Brighton - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, với pha kiến tạo dành cho người đồng đội Foden lập công. Cá nhân tiền đạo Erling Haaland đã san bằng thành tích khủng của huyền thoại Arsenal - Thierry Henry. 

Cụ thể theo Opta, ngôi sao sinh năm 2000  đã cân bằng kỷ lục tham gia vào nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh trong 1 mùa giải của chân sút người Pháp. Huyền thoại “Pháo thủ” đã thiết lập cột mốc này ở chiến dịch 2002-03 (20 bàn và có 24 kiến tạo).

Trong khi đó với Erling Haaland là 36 bàn và 8 kiến tạo - thành tích cực khủng dành cho chân sút mới “chân ướt, chân ráo” chuyển đến Ngoại hạng Anh mùa bóng đầu tiên. 

Ngôi sao sinh năm 2000 đã cân bằng thành tích khủng của Henry - Ảnh: Internet
Ngôi sao sinh năm 2000 đã cân bằng thành tích khủng của Henry - Ảnh: Internet

Thậm chí, cậu học trò cưng của Pep Guardiola còn có thể phá vỡ thành tích này khi vẫn còn trong tay 1 trận đấu cuối tại mùa bóng năm nay. 

Dẫu vậy, theo nhiều người khả năng Erling Haaland làm được là rất khó bởi với tính khí của HLV Pep Guardiola, việc giữ chân sút quan trọng của mình để dành cho 2 trận đánh lớn cuối mùa này trước Inter Milan và MU sẽ được ông ưu tiên hơn. 

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất

*Một vài pha bóng hay của Haaland trong màu áo Man City: