Chờ...

Ghi 18 bàn, giành 19 điểm, xếp trên cả Barca lẫn Real Madrid: Em trai Pep đang tạo ra một Man City khác ở La Liga

VOH - Với chiến lược hợp lý của Pere Guardiola, Girona đang từng bước trở thành thế lực ở La Liga mùa giải 2023-2024.

Trải qua 7 vòng đấu, Girona sở hữu 19 điểm và xếp trên cả Barca lẫn Real Madrid. Cùng với Barca, đội chủ sân Estadi Montilivi là một trong hai đội ghi nhiều bàn thắng nhất (18). HLV Miguel Angel Sanchez đang biến Girona thành CLB có lối chơi hấp dẫn hàng đầu châu Âu.

Ghi 18 bàn, giành 19 điểm, xếp trên cả Barca lẫn Real Madrid: Em trai Pep đang tạo ra một Man City khác ở La Liga 1
Pere Guardiola là nhân vật đầy quyền lực tại Girona. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, công lớn thuộc về Pere Guardiola - em trai của HLV Pep Guardiola. Trước khi Girona gia nhập tập đoàn City Football Group, Pere đã mua lại 16% cổ phần và đóng vai trò như một “chủ tịch”. 

Pere Guardiola có kinh nghiệm làm người đại diện. Đây là lý do giúp ông dễ dàng tiếp cận những ngôi sao đầy tiềm năng. Đội hình Girona hiện tại có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm. 

Girona mang về Daley Blind, trung vệ kỳ cựu từng đầu quân cho MU. Ngoài ra còn có thương vụ mượn Eric Garcia từ Barca. Tuy nhiên, chữ ký mang tên Savio được xem như điểm nhấn trong công tác chuyển nhượng của Girona.

Ghi 18 bàn, giành 19 điểm, xếp trên cả Barca lẫn Real Madrid: Em trai Pep đang tạo ra một Man City khác ở La Liga 2
Giá trị của Savio sẽ tăng vọt sau mùa giải 2023/24. Ảnh: Internet

Sau 7 trận ra sân, Savio ghi 2 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo. Lối chơi lắt léo, giàu kỹ thuật giúp Savio khuấy đảo cánh trái trong mỗi lần ra sân. Ở cánh đối diện, Viktor Tsygankov cũng để lại nhiều dấu ấn đậm nét.

Girona mang lại tính giải trí và đề cao sự đẹp mắt trong lối chơi. Do đó, không ít CĐV đã liên tưởng đến Man City. Nếu duy trì phong độ như hiện tại, đoàn quân HLV Miguel Angel Sanchez sẽ là ứng viên sáng giá cho tấm vé dự Cúp C1 mùa tới.