Inter Milan loại Juventus đoạt vé vào chung kết Coppa Italia

VOH - Inter Milan thắng tối thiểu ở trận lượt về để giành thắng lợi chung cuộc trước Juventus tại bán kết Coppa Italia 2022/23.

Dimarco tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Inter Milan giành thắng lợi ở trận lượt về bán kết Coppa Italia trước Juventus. Như vậy các Nerazzurri đã giành tấm vé đầu tiên vào chung kết khi giành thắng lợi chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

Đây là mùa thứ hai liên tiếp và là lần thứ 15 trong lịch sử Inter Milan vào chung kết Coppa Italia. Đối thủ của thầy trò HLV Simone Inzaghi nhiều khả năng là Fiorentina - đội bóng đang có lợi thế sau khi giành thắng lợi 2-0 trên sân Cremonese ở lượt đi.

Inter Milan loại Juventus đoạt vé vào chung kết Coppa Italia
Inter Milan loại Juventus đoạt vé vào chung kết Coppa Italia - Ảnh: internet

Hòa nhau 1-1 ở trận bán kết lượt đi cách đây 3 tuần, Inter Milan và Juventus tái đấu nhau trong trận lượt về với khát khao chiến thắng đại kình địch để nuôi tiếp giấc mơ giành danh hiệu quốc nội này.

Đôi bên đều thiếu vắng những trụ cột như Samir Handanovic, Romelu Lukaku và Juan Cuadrado vì án treo giò do những tấm thẻ đỏ họ phải nhận. Trong bối cảnh đó, Inter Milan là đội nhập cuộc tốt hơn ở trận derby Italia trên sân Giuseppe Meazza.

Đọc thêm: Juve rơi chiến thắng trước Inter trong trận cầu 3 thẻ đỏ

Phút 15, nhận đường chọc khe của tiền vệ trung tâm Nicolo Barella, hậu vệ cánh trái Federico Dimarco có pha vẩy má ngoài chân trái dứt điểm hoàn hảo để mở tỷ số cho đội bóng áo sọc xanh - đen.

Chỉ 6 phút sau, Lautaro Martinez có cú sút xa chệch khung thành của Juventus trong gang tấc. Juventus cũng có quyền tiếc nuối khi pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Filip Kostic bị thủ thành Andre Onana cản phá ở phút 34.

Sang hiệp 2, Inter Milan tưởng chừng đã nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút chéo góc của Edin Dzeko nhưng tiền đạo người Bosnia đã rơi vào thế việt vị. Những phút còn lại, Juventus dù rất nỗ lực nhưng đã không thể gỡ hòa.