Chờ...

Leny Yoro là ai? Tại sao MU lại dốc tâm vượt mặt Real Madrid để sở hữu cầu thủ 18 tuổi?

VOH - Hãy cùng VOH.com.vn tìm hiểu tại sao MU lại khao khát sở hữu Leny Yoro bất chấp phải cạnh tranh với Real Madrid.

MU vừa chính thức hoàn tất thương vụ thứ 2 tại phiên chợ hè năm nay gọi tên Leny Yoro. Sao trẻ 18 tuổi đến từ CLB Lille khiến "Quỷ đỏ" tiêu tốn đến 42 triệu bảng Anh. 

cuu-sao-mu-ca-ngoi-leny-yoro-cau-ay-se-tro-thanh-mot-sieu-sao 1
Leny Yoro gần như đã là người của MU - Ảnh: Internet

Thậm chí, con số này còn có thể gia tăng lên thành 52 triệu bảng Anh tùy thuộc vào thành tích của cầu thủ người Pháp. Rõ ràng mức phí khủng kể trên khiến nhiều CĐV thắc mắc tại sao đội chủ sân Old Trafford lại sẵn sàng chi đậm cho một ngôi sao vô danh như Leny Yoro. 

Leny Yoro là ai?

Gia nhập hệ thống trẻ của Lille vào năm 2017, Yoro đã có trận ra mắt đội một vào tháng 5 năm 2022, trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử giải đấu làm được điều này và vượt qua cả cựu cầu thủ tốt nghiệp học viện Lille Eden Hazard.

Trung vệ này đã có 13 lần ra sân ở mùa giải tiếp theo sau khi gây ấn tượng với tân huấn luyện viên Paulo Fonseca trong buổi tập trước mùa giải. Song Leny Yoro chỉ thực sự gây tiếng vang ở mùa trước. 

leny-yoro-la-ai-tai-sao-mu-lai-doc-tam-vuot-mat-real-madrid-de-so-huu-cau-thu-18-tuoi  1
Leny Yoro trưởng thành vượt bậc tại Lille - Ảnh: Internet

Ngôi sao 18 tuổi trở thành mắt xích quan trọng trong hàng phòng ngự của Lille. Bằng chứng anh ra sân nhiều nhất CLB và góp công giúp đội bóng nước Pháp giành vé dự Champions League mùa tới. 

Màn trình diễn ấn tượng của Leny Yoro giúp anh giành được một suất tham dự Olympic Paris cùng tuyển Pháp. Đồng thời được cả 2 CLB hàng đầu châu Âu là Real Madrid và MU theo đuổi. 

Tại sao MU lại dốc tâm vượt mặt Real Madrid để sở hữu cầu thủ 18 tuổi?

Bất chấp tuổi tác và vẻ ngoài trẻ trung, sự điềm tĩnh và trưởng thành vượt xa tuổi tác của Yoro đã lọt vào mắt xanh của Fonseca và giúp anh phát triển thành một trong những tài năng thú vị nhất châu Âu.

"Với tôi, cầu thủ không có tuổi nếu họ có tài năng. Trong một số trường hợp, như với Leny, thật dễ hiểu khi anh ấy sẽ quan trọng với đội bóng". Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha chia sẻ với The Athletic vào đầu năm nay.

"Trong suốt những năm làm huấn luyện viên, tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ trẻ nào trưởng thành nhanh đến vậy. Cậu ấy có đẳng cấp của một ngôi sao lớn và tự tin thi đấu trước áp lực". 

Leny Yoro sở hữu thân hình lý tưởng dành cho một trung vệ hàng đầu. Cụ thể, tân binh MU cao đến 1m93, tốc độ tốt cùng kỹ năng phòng ngự tuyệt vời, cầu thủ 18 tuổi còn có thể chơi tốt bằng cả 2 chân. 

Leny Yoro có thực sự phù hợp với triết lý của Erik ten Hag tại MU?

Thường chơi ở cánh phải hàng phòng ngự của Lille, Yoro có thể sẽ đảm nhiệm vai trò tương tự dưới thời Erik ten Hag, trong khi cả Harry Maguire và Lisandro Martinez đều thoải mái chơi ở cánh trái. 

Hàng phòng ngự của Ten Hag khá lỏng lẻo ở mùa giải trước khi ông cố gắng chuyển đội hình từ lối chơi phản công sang phòng ngự dâng cao, nhưng sự hiện diện của Yoro ở hàng thủ có thể hỗ trợ rất nhiều cho quá trình chuyển đổi đó.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.