Chờ...

Liverpool tham gia cuộc đua giành sao trẻ người Bỉ

VOH - Sau các bản hợp đồng Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai, Liverpool chuyển qua chiêu mộ cái tên tiếp theo là Romeo Lavia

Liverpool đang có kỳ mua sắm mùa hè 2023 đầy ấn tượng. Sau khi chia tay Roberto Firmino, James Milner, Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita, Quỷ đỏ đã nhanh chóng ký hợp đồng với nhà vô địch World Cup, Alexis Mac Allister từ Brighton với giá 35 triệu bảng Anh.

Các fan bóng đá chưa kịp trầm trồ thì Liverpool đã tiếp tục hoàn thành bản hợp đồng thứ 2 là đội trưởng đội tuyển Hungary, Dominik Szoboszlai. Tân binh số 8 của Liverpool có giá lên đến 60 triệu bảng.

Liverpool đã khiến cả thế giới bất ngờ với thương vụ chuyển nhượng Mac Allister và Szoboszlai. Ảnh: Internet
Liverpool đã khiến cả thế giới bất ngờ với thương vụ chuyển nhượng Mac Allister và Szoboszlai. Ảnh: Internet

HLV Jurgen Klopp cho rằng sự chuẩn bị trước thềm Ngoại hạng Anh 2023-24 như thế là chưa đủ và đội bóng thành phố cảng sẽ tiếp tục hoạt động trên thị trường chuyển nhượng với một thương vụ nữa. Theo cập nhật mới nhất từ phóng viên Fabrizio Romano, Liverpool đã tham gia vào giành chữ ký của tiền vệ Romeo Lavia. The Kop đã để ý cầu thủ 19 tuổi ngay từ khi anh ra mắt trong màu áo Southampton mùa giải 2022-23 sau khi chuyển đến từ Man City.

Phát biểu với Empire of the Kop, cây bút Tanswell của Southampton tiết lộ: "Southampton muốn một khoản tiền chuyển nhượng cao cho anh ấy. Ai đó có thể trả được từ 45 đến 50 triệu bảng Anh cho Lavia. Liverpool có thể là điểm đến khả dĩ cho cầu thủ người Bỉ".

Lavia được Liverpool săn đón. Ảnh: Internet
Lavia được Liverpool săn đón. Ảnh: Internet

Liverpool sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Arsenal, người đã chọn Lavia làm mục tiêu chuyển nhượng từ những ngày đầu mùa hè. Tuy nhiên, "Pháo thủ" đang tập trung để hoàn tất hai thương vụ quan trọng khác là Declan Rice và Jurrien Timber. Ngoài ra, Man City cũng là một đối thủ đáng gờm bởi họ có điều khoản mua lại Lavia với giá 40 triệu bảng Anh, nhưng điều khoản này sẽ được kích hoạt vào năm 2024.