Chờ...

Liverpool và Arsenal hoảng sợ đi, vị vua Man City đã trở lại

VOH - Man City đang có những lợi thế nhất định so với Liverpool và Arsenal trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

Man City không mất người vì CAN Cup hay Asian Cup

The Citizens rõ ràng là đội có lợi thế lớn nhất trong lượt về Ngoại hạng Anh khi cả Liverpool và Arsenal đều sẽ mất đi một số ngôi sao do trở phải phục vụ ĐTQG. 

Về phía The Kop, việc thiếu vắng Salah sẽ là thử thách không nhỏ với thầy trò Jurgen Klopp trong chặng đường phía trước. Cầu thủ người Ai Cập hiện là linh hồn trong mọi pha bóng tấn công của Liverpool và đang chơi cực kỳ hiệu quả tại Ngoại hạng Anh. 

Man City không tổn thất lực lượng vì CAN Cup hay Asian Cup - Ảnh: Internet
Man City không tổn thất lực lượng vì CAN Cup hay Asian Cup - Ảnh: Internet

Trải qua 20 trận, trụ cột Liverpool đã ghi 14 bàn thắng và sở hữu đến 8 đường kiến tạo cho CLB. Thành tích của Salah chiếm hơn nửa số pha lập công The Kop có được ở mùa giải năm nay (43 bàn). 

Trong khi đó Arsenal cũng không khá khẩm hơn là bao khi cũng mất đi 2 ngôi sao gồm Mohamed Elneny và Takehiro Tomiyasu. 

Bộ đôi hoàn hảo De Bruyne và Haaland đã trở lại

Trong chiến thắng hoành tráng 5-0 trước Huddersfield tại vòng 3 FA Cup. Kevin de Bruyne dĩ nhiên là ngôi sao được chờ đợi tỏa sáng nhất sau khi phải rời xa sân cỏ 5 tháng

De Bruyne có màn trở lại ấn tượng - Ảnh: Internet
De Bruyne có màn trở lại ấn tượng - Ảnh: Internet

Cầu thủ người Bỉ đã ngay lập tức chứng minh vị thế của mình trong đội hình chính Man City vẫn còn nguyên bằng đường kiến tạo xuất sắc cho Jeremy Doku ghi bàn. Việc Kevin de Bruyne trở lại thời điểm này hứa hẹn giúp The Citizens gia tăng sức mạnh đáng kể. 

Ngoài tiền vệ 32 tuổi, Man City cũng sắp đón chào sự trở lại của tiền đạo Erling Haaland. Cặp đôi này từng một tay giúp đoàn quân Pep Guardiola thống trị Ngoại hạng Anh mùa trước khi liên tục thay phiên nhau tỏa sáng. 

Kinh nghiệm của nhà vô địch Ngoại hạng Anh

Trong 2 mùa giải gần nhất, Man City luôn có khởi đầu chậm chạp trước những Liverpool hay Arsenal. The Citizens thậm chí còn không thể vô địch mùa đông và nhận về không ít ánh nhìn hoài nghi từ NHM. 

Man City thừa kinh nghiệm đua đường dài tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Man City thừa kinh nghiệm đua đường dài tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch vẫn luôn được các học trò Pep Guardiola thể hiện đúng lúc khi xuất sắc vượt qua cả Liverpool và Arsenal để giành lấy ngai vàng trong những vòng đấu cuối. 

Điều này có thể thêm một lần nữa tái diễn ở mùa giải năm nay khi Arsenal đang đánh rơi phong độ với chuỗi 2 trận thua tại Ngoại hạng Anh. Trong khi Liverpool như đã nói ở trên sẽ thiếu đi chân sút chủ lực Salah trong 1 khoảng thời gian dài.