Chờ...

Mikel Arteta nhận lỗi vì cầu thủ Arsenal này không thi đấu tốt

VOH - Theo ghi nhận của truyền thông Anh, huấn luyện viên Mikel Arteta cho rằng mình chính là lý do khiến Fabio Vieira khởi đầu mùa giải 2022-23 chậm chạp.

Tin chuyển nhượng Arsenal - Fabio Vieira

Arsenal đang hoạt động rất năng nổ trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã bổ sung thành công Kai Havertz vào đội 1 sau khi hoàn tất hợp đồng trị giá 65 triệu bảng Anh, và sắp tới họ sẽ bổ sung thêm 2 cái tên chất lượng khác nữa là Declan Rice và Jurrien Timber.

Một khi 2 cầu thủ trên được chính thức công bố, đội chủ sân Emirates sẽ vượt mốc chi 200 triệu bảng Anh trong mùa hè này. Giám đốc thể thao của Arsenal, Edu Gaspar sau sẽ phải chuyển qua bước tiếp theo là thanh lý nhân sự.

3 trên 4 mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal khiến
3 trên 4 mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal khiến "Pháo thủ" tốn hơn 200 triệu bảng. Ảnh: Internet

Trang Football London cho biết, Arsenal sẵn sàng bán những Thomas Partey, Nicolas Pepe, Cedric Soares, Folarin Balogun, Auston Trusty, Nuno Tavares, Albert Sambi Lokonga và Runar Alex Runarsson nếu nhận được lời đề nghị phù hợp. "Pháo thủ" dự kiến có thể thu về tới 100 triệu bảng Anh nếu bán thành công tất cả các cái tên trên.

Trong danh sách được liệt kê trên không nhắc tới Fabio Vieira, cầu thủ gia nhập Arsenal mùa giải 2022-23 với giá 34 triệu bảng Anh từ Porto. Anh đã không có mùa giải đầu tiên ổn định ở đội bóng mới, và một số người hâm mộ đã mất kiên nhẫn.

Fabio Vieira được nhiều fan Arsenal đánh giá là bản hợp đồng thất vọng của mùa 2022-23. Ảnh: Internet
Fabio Vieira được nhiều fan Arsenal đánh giá là bản hợp đồng thất vọng của mùa 2022-23. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nhà báo Kaya Kaynak đã chia sẻ rằng huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn là một "fan bự" của Vieira sau mùa giải vừa qua. Thậm chí, Arteta đã tự nhận lỗi về bản thân mình cho khởi đầu chậm chạp của Vieira tại "Pháo thủ".

Kaynak cho biết, một lý do dẫn tới mùa giải ra mắt của Fabio Vieira chưa thực sự thành công là do anh không có một giai đoạn giao hữu hè hoàn chỉnh bởi chấn thương.

HLV Arteta hy vọng với một giai đoạn giao hữu hè đầy đủ, Vieira sẽ sớm bắt nhịp với hệ thống của Arsenal và anh sẽ trở thành phương án xoay tua hiệu quả cho đội trưởng Martin Odegaard ở mùa giải tới.