Chờ...

Mikel Arteta tiết lộ một điểm quan trọng mà Declan Rice và Kai Havertz còn thiếu sau trận Arsenal vs MU

VOH - Sau trận đấu giữa Arsenal và MU, huấn luyện viên Mikel Arteta cho biết các tiền vệ Declan Rice và Kai Havertz của ông đang thiếu một điều quan trọng.

Thi đấu có phần hời hợt và liên tục mắc sai lầm, Arsenal nhận thất bại 0-2 trong 90 phút chính thức trước khi tiếp tục thua MU 3-5 trên chấm luân lưu. Huấn luyện viên Mikel Arteta đặt mục tiêu tìm kiếm bàn thắng, gia tăng sự liên kết giữa các cầu thủ trên sân. Tuy nhiên, Arsenal không phá vỡ được bế tắc trong suốt khoảng thời gian còn lại.

Một trong những điểm đáng chú ý sau trận hôm nay là sự nhạt nhòa của các tân binh Declan Rice và Kai Havertz. Cầu thủ người Anh có 58 phút thi đấu trên sân, hoạt động phía trước 2 trung vệ. Tuy nhiên bản hợp đồng trị giá 105 triệu bảng Anh vẫn không để lại dấu ấn gì ngoài sự mờ nhạt.

Declan Rice có một trận đấu
Declan Rice có một trận đấu "nhạt nhòa" trước MU. Ảnh: Internet

Có thời lượng thi đấu nhiều hơn Rice là Havertz. Được HLV Arteta xếp ở vị trí tiền vệ trái, cầu thủ người Đức cũng không thành công trong việc tác động trực tiếp vào lối chơi và kết quả của "Pháo thủ". Trong 71 phút trên sân, Havertz chỉ có 27 lần chạm bóng và 14 đường chuyền thành công.

Khi được hỏi về hàng tiền vệ của mình, HLV Arteta cho biết: "Khi Rice, Havertz và Odegaard chơi thêm 55 lần nữa bên cạnh nhau, mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn, lối chơi sẽ trở nên mượt mà hơn, họ sẽ hiểu nhau và chúng tôi có thể chiếm ưu thế nhiều hơn. Nhưng mọi thứ cần thời gian và chúng ta phải chấp nhận điều đó."

Mikel Arteta sẽ phải mất nhiều thời gian để tìm ra phương án kết hợp các tiền vệ của mình. Ảnh: Internet
Mikel Arteta sẽ phải mất nhiều thời gian để tìm ra phương án kết hợp các tiền vệ của mình. Ảnh: Internet

Các tiền vệ mà Arteta sở hữu ở mùa giải 2023-24 có thể khiến rất nhiều đội phải ghen tị. Bên cạnh Rice, Havertz, Odegaard thì chiến lược gia người Tây Ban Nha còn sở hữu những Thomas Partey, Jorginho hay Leandro Trossard. Tuy nhiên, để tìm ra được sự kết hợp nào là hoàn hảo thì Arteta vẫn chưa thành công.

Nếu "Pháo thủ" muốn cạnh tranh cho những danh hiệu lớn nhất mùa giải tới, Arteta cùng các học trò sẽ phải giải quyết dứt điểm vấn đề này ở các trận đấu tới.