Chờ...

Ngược dòng "như một thói quen", Liverpool nghẹt thở đánh bại Brighton, đòi lại ngôi đầu bảng NHA

VOH - Chiến thắng sát nút trên sân nhà, Liverpool tạm vươn lên top 1 BXH Ngoại hạng Anh và yên tâm "tọa sơn quan hổ đấu" cuộc thư hùng giữa Man City - Arsenal

Diễn biến trận đấu Liverpool - Brighton

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Brighton đã có bàn thắng mở điểm sớm với pha dứt điểm của Danny Wellbeck. Căn bệnh trầm kha của hàng phòng ngự Liverpool khi thường xuyên mất tập trung ở giai đoạn đầu trận đấu khiến HLV Jurgen Klopp chỉ biết cười trừ.

Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà, Liverpool cũng nhanh chóng lấy lại thế trận, và chỉ mất 25 phút, Lữ đoàn đỏ đã có bàn thắng gỡ hòa với pha lập công của Luis Diaz. Đánh mất lợi thế dẫn bàn, Brighton chỉ còn biết chịu trận trước sức ép của những bóng áo đỏ. Tuy nhiên sự kém duyên của Salah và các cầu thủ trên hàng công đã khiến Liverpool chỉ có thể khép lại Hiệp 1 với tỉ số hòa.

liverpool
Bị dẫn bàn sớm nhưng Liverpool nhanh chóng lấy lại thế trận và sớm quân bình tỉ số ngay trong Hiệp 1. Ảnh - Internet

Cục diện Hiệp 2 không có nhiều thay đổi, The Reds tiếp tục dồn ép đội khách nhờ sức sáng tạo của Alexis Mac Allister. Để rồi tới phút thứ 65, cũng chính tiền vệ người Argentina là người tung ra một đường kiến tạo đẳng cấp, giúp Mohamed Salah có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Trong nửa cuối Hiệp 2, với việc Brighton phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, Liverpool liên tục có những tình huống phản công nguy hiểm. Nhưng sự vô duyên trên hàng công đã khiến đội bóng chủ sân Anfield không thể nới rộng tỉ số.

liverpool-salah
Mohamed Salah thể hiện phẩm chất ngôi sao đúng thời điểm, ghi bàn ấn định tỉ số sát nút cho Liverpool. Ảnh - Internet

Tình huống nguy hiểm nhất mà các tiền đạo Liverpool tạo ra chỉ là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Luis Diaz.

Khép lại 90 phút thi đấu, Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 2-1 với kịch bản "lội ngược dòng" quen thuộc. Kết quả này giúp Liverpool tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh và thoải mái chờ đợi kết quả của trận Super Sunday giữa Man City và Arsenal.

Đội hình ra sân trận Liverpool - Brighton

Liverpool: Caoimhin Kelleher, Virgil Van Dijk, Joe Gomez, Jarell Quansah, Conor Bradley, Wataru Endo, Alexis Mac Allister, Dominik Szoboszlai, Luis Diaz, Darwin Nunez, Mohamed Salah.

Brighton: Bart Verbruggen, Pervis Estupinan,Tariq Lamptey, Jan Paul Van Hecke, Lewis Dunk, Joel Veltman, Jakub Moder, Pascal Gross, Carlos Baleba, Danny Welbeck, Simon Adingra.

Xem Highlights trận Liverpool - Brighton

Xem Highlights trận đấu tại ĐÂY.

Thống kê trận Liverpool - Brighton

liverpool

Chấm điểm trận Liverpool - Brighton

liverpool

Cầu thủ hay nhất trận Liverpool - Brighton

liverpool
Hậu vệ trẻ Conor Bradley của Liverpool là người được chấm điểm cao nhất trận: 8,2 điểm, theo SofaScore. Ảnh - Internet
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.