Chờ...

Nicolas Jackson trên đường trở thành “Drogba đệ nhị”, sở hữu thống kê khủng nhất Ngoại hạng Anh

VOH - Nicolas Jackson đang từng bước giúp cho CĐV Chelsea nhớ về hình ảnh của một Didier Drogba mạnh mẽ và quyết đoán tại Ngoại hạng Anh.

Trải qua 4 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, Chelsea đang là một trong những đội thuộc Big Six có hàng công kém ấn tượng nhất với chỉ 5 bàn thắng có được. Điều này góp phần, khiến The Blues chỉ xếp thứ 12 trên BXH. 

Đáng chú ý, Chelsea chính là CLB tạo ra được số cơ hội ăn bàn cao nhất giải đấu. Tuy nhiên, khả năng tận dụng của các chân sút phía đội bóng thành London lại khá tệ. Đơn cử như trường hợp tiền đạo Nicolas Jackson, khi mới chỉ có 1 bàn thắng sau 4 trận. 

Nicolas Jackson dẫn đầu mọi thông số chạy tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Nicolas Jackson dẫn đầu mọi thông số chạy tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Thậm chí, cầu thủ mang áo số 15 từng khiến CĐV choáng trước tình huống bỏ lỡ trong trận thua Nottingham Forest trên sân nhà. Dẫu vậy, xét một cách công bằng, ngôi sao 22 tuổi đã chơi ấn tượng xuyên suốt 3 vòng đấu trước đó. 

Mới đây, theo thống kê từ Sky Sport, tân binh Chelsea dẫn đầu mọi thông số về chạy trên sân. Có thể thấy, Nicolas Jackson đang giúp The Blues mở ra thêm nhiều cơ hội trên hàng công bằng việc liên tục hoạt động và thoát người tìm khoảng trống. 

Drogba rất mạnh khâu di chuyển và mạnh mẽ trong các pha bức tốc - Ảnh: Internet
Drogba rất mạnh khâu di chuyển và mạnh mẽ trong các pha bức tốc - Ảnh: Internet

Hình ảnh này của cầu thủ sinh năm 2001, rất giống với phong cách chơi trước đó của Huyền thoại Didier Drogba. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng rất mạnh trong khoảng tạo khoảng trống và mạnh mẽ trong các pha bức tốc vượt mặt đối thủ. 

Theo đó, chỉ cần cải thiện khả năng dứt điểm. Chelsea rất có thể sẽ sở hữu trong tay một "Drogba đệ nhị" thứ thiệt sau nhiều năm tìm kiếm.