Chờ...

Ông chủ Chelsea chốt sổ 1 CLB tại Ligue 1, tham vọng vượt mặt Man City

VOH - Vừa mới tiếp quản Chelsea chưa được bao lâu, Todd Boehly đã chốt sổ thành công thêm 1 CLB tại giải Ligue 1.

Hơn 1 năm trước, tỷ phú Todd Boehly đã gây xôn xao thế giới bóng đá khi chốt sổ thành công CLB Chelsea từ chủ tịch Roman Abramovich, với tổng chi phí lên đến 3.5 tỷ bảng. 

Chelsea dưới thời doanh nhân người Mỹ đã chơi một mùa giải đầu tiên bết bát và không có được thành công nhưng mong đợi. Bản thân Todd Boehly, cũng chi tiêu mạnh tay nhưng chưa mang lại tín hiệu tích cực. 

Todd Boehly có tham vọng giúp Chelsea vượt mặt Man City - Ảnh: Internet
Todd Boehly có tham vọng giúp Chelsea vượt mặt Man City - Ảnh: Internet

Được biết, tham vọng của ông chủ mới The Blues không chỉ giúp Chelsea trở thành CLB hùng mạnh tại Châu Âu, mà còn hướng đến việc xây dựng mạng lưới bóng đá rộng lớn như City Group, chủ sở hữu của Man City.

Cụ thể, Todd Boehly muốn sở hữu thêm 1 CLB để có một điểm đến hoàn hảo cho các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn. Qua đó, tránh để mất các “viên ngọc quý” của học viện do không được trao cơ hội thường xuyên. 

Todd Boehly đã chi 65 triệu bảng để mua lại Strasbourg - Ảnh: Internet
Todd Boehly đã chi 65 triệu bảng để mua lại Strasbourg - Ảnh: Internet

Theo Guardian, vị chủ tịch 49 tuổi của CLB thành London mới đây đã hoàn tất thủ tục mua lại CLB Strasbourg thuộc giải Ligue 1. Tỷ phú người Mỹ chỉ phải chi 65 triệu bảng để sở hữu gần như toàn bộ cổ phần của đội bóng nước Pháp. 

Cũng theo tờ báo này, Todd Boehly đã theo dõi nhiều CLB  ở Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha và Nam Mỹ. Thậm chí, ông đã từng ở rất gần đến việc sở hữu Bordeaux nhưng sau cùng đã chọn Strasbourg.

Ngoài ra, dù cho đã chính thức đổi chủ nhưng quyền điều hành vẫn được trao cho chủ tịch cũ của đội bóng -  Marc Keller.