Chờ...

Pep Guardiola làm rõ tương lai Phil Foden tại Man City, tiết lộ vai trò mới mùa giải 2023-2024

VOH - Pep Guardiola mới đây đã chính thức lên tiếng về tương lai của Phil Foden tại Man City sau một mùa giải không được trọng dụng nhiều.

Tại kỳ chuyển nhượng hè 2023, Man City chỉ mới mang về đúng duy nhất 2 tân binh bao gồm tiền vệ Mateo Kovacic và trung vệ Josko Gvardiol. Trong khi đó, ở chiều ngược lại The Citizens đã chia tay những công thần như Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan. 

Phil Foden đã bị đánh bật khỏi đội hình chính Man City mùa trước - Ảnh: Internet
Phil Foden đã bị đánh bật khỏi đội hình chính Man City mùa trước - Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, từ giờ cho đến thời điểm thị trường chuyển nhượng chính thức đóng cửa, khả năng nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đẩy đi các ngôi sao của mình vẫn còn tiếp diễn. Được biết, các cầu thủ như Joao Cancelo, Kyle Walker, Phil Foden hay Bernardo Silva đều đang tìm cách rời CLB. 

Tin chuyển nhượng Man City - Phil Foden

Trong số những ngôi sao có thể rời đi, cái tên Phil Foden khiến cho nhiều cổ động viên Man City phải bất ngờ. Dẫu vậy, điều này hoàn toàn có cơ sở khi mùa trước cầu thủ người Anh đã bị Pep Guardiola gạch tên khỏi đội hình chính và chỉ đóng vai kép phụ. 

Mùa giải 2022/23, Phil Foden góp mặt 32 trận tại Ngoại hạng Anh, đóng góp 11 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Tuy nhiên, việc chỉ thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị khiến anh không cảm thấy hài lòng. 

Pep khẳng định tương lai của cầu thủ người Anh không đâu khác ngoài Man City - Ảnh: Internet
Pep khẳng định tương lai của cầu thủ người Anh không đâu khác ngoài Man City - Ảnh: Internet

Nhằm tránh những tranh luận gây bàn tán xôn xao dư luận, đích thân HLV Pep Guardiola đã làm rõ tương lai của cậu học trò. Cụ thể, ông nói: “Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi và tương lai của Phil Foden nằm ở đây, điều đó không phải bàn cãi”. 

“Cậu ấy có nhiều tố chất đặc biệt, từ kỹ năng qua người đến tốc độ, dứt điểm…Tất cả đều được chàng trai này hoàn thành tốt. Việc Ilkay Gundogan đã rời đi, Phil Foden sẽ được thử nghiệm nhiều hơn tại vị trí này”.