Chờ...

"Phù phép" tài sản CLB, Chelsea chính thức thoát án vi phạm công bằng tài chính

VOH - Bằng cách bán lại tài sản thuộc sở hữu CLB cho công ty của cổ đông, Chelsea đã gỡ bỏ được những rắc rối liên quan đến luật công bằng tài chính.

Theo thông tin mới nhất từ David Ornstein, Chelsea đã tránh được việc vi phạm giới hạn Quy tắc Lợi nhuận và Bền vững (PSR) của Ngoại hạng Anh, bằng cách bán hai khách sạn và bãi đậu xe tại sân Stamford Bridge cho một công ty chị em được sở hữu bởi hội đồng cổ đông, với giá 76,5 triệu bảng.

chelsea
Chủ tịch Todd Boehly tiếp tục là người đứng sau thương vụ mua bán này - Ảnh: Internet

Thương vụ này đã giúp Chelsea giảm lỗ từ 166,4 triệu bảng trong năm tài chính 2022-2023 xuống còn 89,9 triệu bảng. Qua đó, giúp đội bóng thành London đáp ứng điều lệ quy định PSR, vốn cho phép các câu lạc bộ lỗ tối đa 105 triệu bảng trong khoảng thời gian 3 năm.

Tuy nhiên, quyết định bán tài sản cho công ty chị em này đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng đây chỉ là một cách để Chelsea lách luật và che giấu tình hình tài chính thực sự của câu lạc bộ. Trong khi đó, những người khác lại cho rằng đây là một động thái hợp pháp và thông minh để đảm bảo Chelsea không bị trừng phạt bởi BTC Ngoại hạng Anh.

chelsea-3
Động thái này cho phép Chelsea tiếp tục mua sắm "thả ga" - Ảnh: Internet

Dù sao đi nữa, thương vụ này đã giúp Chelsea tránh được một cuộc khủng hoảng tài chính và tiếp tục đầu tư vào đội hình. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra những câu hỏi về tính bền vững của mô hình kinh doanh mà CLB này theo đuổi, bởi việc bán tài sản đội bóng chỉ là một giải pháp mang tính tình thế, và không có gì đảm bảo Chelsea sẽ thoát khỏi án phạt trong những năm tài chính tiếp theo.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.