Chờ...

Pochettino "hành xác" cầu thủ Chelsea, cái tên bền bỉ nhất lộ diện

VOH - Giống như khoảng thời gian còn dẫn dắt Tottenham Hotspur và PSG, HLV Mauricio Pochettino bắt đầu cho các học trò tại Chelsea làm quen với giáo án Gacon.

Gacon là bài tập thể lực cường độ cao được sáng lập bởi HLV nổi tiếng Georges Gacon. Ở bài tập này, các cầu thủ sẽ chạy 150m trong vòng 45 giây và nghỉ 15 giây. Sau mỗi lần lặp lại, cầu thủ phải chạy thêm 6,25m. 

Bài tập Gacon từng được HLV Mauricio Pochettino áp dụng tại Tottenham Hotspur và PSG. Khi ông tiếp quản Chelsea, giáo án kể trên tiếp tục được đưa vào để khắc phục triệt để khâu thể lực.

Pochettino
Cầu thủ Chelsea đã cảm nhận được sự khắc nghiệt. Ảnh: Internet

Nguồn tin từ Evening Standard cho biết, dàn sao Chelsea đã bắt đầu chuỗi ngày “hành xác” dưới thời HLV Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, có một cái tên vượt qua bài kiểm tra Gacon dễ dàng đó là Ben Chilwell.

HLV Mauricio Pochettino khẳng định, các cầu thủ Chelsea phải thi đấu như một “cỗ máy” từ mùa giải 2023/24. Mùa trước, câu chuyện thể lực từng khiến cho HLV tạm quyền Frank Lampard đau đầu.

Theo Telegraph, các cầu thủ Chelsea sa sút tinh thần và dẫn đến hậu quả lười biếng khi tập luyện. Thậm chí, không ít ngôi sao phàn nàn vì phải chạy quá nhiều trong các buổi tập.

Do đó, HLV Mauricio Pochettino ưu tiên cải thiện thể lực trước khi áp đặt triết lý lên các học trò. Ngoài Ben Chilwell, Reece James cũng được các chuyên gia đánh giá cao ở sức bền và thể trạng.