PSG tạm chấm dứt cơn khủng hoảng sau trận thắng Troyes

VOH - PSG trên sân nhà giành có chiến thắng dễ trước Troyes để củng cố ngôi đầu sau vòng 34 Ligue 1 2022/23.

PSG đang có phong độ không thật sự ổn định trong giai đoạn cuối mùa giải. Ở trận đấu trước đội bóng thủ đông Paris chỉ phải chơi với 10 người và nhận trận thua thảm ngay trên sân nhà trước Lorient. Điều này đã khiến nhà ĐKVĐ Ligue 1 bị Lens thu hẹp dần khoảng cách.

Hành quân đến sân Troyes ở trận đấu muộn nhất vòng 34, PSG hướng tới chiến thắng để củng cố ngôi đầu và cũng phần nào làm dịu đi những rối loạn trong nội bộ đội bóng.

PSG tạm chấm dứt cơn khủng hoảng sau trận thắng Troyes
PSG tạm chấm dứt cơn khủng hoảng sau trận thắng Troyes - Ảnh: internet

Với lực lượng hùng mạnh, PSG đã có được điều mình cần là chiến thắng. 3 điểm có được giúp đội bóng thành Paris vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 6 điểm hơn đội nhì bảng Lens trong khi giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa.

Đội khách sớm có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 8. Đường chuyền vào của Vitinha chạm đúng xà ngang và rơi đúng vị trí của Mbappe. Và ngôi sao người Pháp dễ dàng đánh đầu cận thành để mở điểm cho PSG.

Có được bàn thắng, PSG càng chơi càng hưng phấn. Fabian Ruiz có 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp ở các phút 21 và 27 nhưng không thể thắng được thủ môn Gallon bên phía Troyes.

Sang hiệp 2, PSG vẫn là đội chiếm thế chủ động và họ có thêm bàn thắng ở phút 59 do công Vitinha. Tới phút 83, Troyes đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 do công của Chavalerin.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau PSG đã tái lập cách biệt 2 bàn. Mbappe tung ra cú dứt điểm khó khiến Gallon phải đẩy bóng, Fabian Ruiz có mặt kịp thời để đá bồi chính xác, ấn định thắng lợi 3-1 cho PSG.

Ghi bàn

Troyes: Chavalerin 83'

  • PSG: Mbappe 8', Vitinha 59', Ruiz 86'

Đội hình xuất phát

  • Troyes: Gauthier Gallon; Tanguy Zoukrou, Adil Rami, Erik Palmer-Brown; Andreas Bruus, Xavier Chavalerin, Lucien Agoume, Yasser Larouci; Wilson Odobert, Mama Balde; Ike Ugbo.
  • PSG: Gianluigi Donnarumma; Marquinhos, Sergio Ramos, Danilo Pereira; Warren Zaire-Emery, Vitinha, Marco Verratti, Fabian Ruiz, Juan Bernat; Kylian Mbappe, Hugo Ekitike.