Chờ...

Rasmus Hojlund cũng chào thua "hàng thải" MU

VOH - Dù là mẫu tiền đạo trẻ trung và được đánh giá cao về sức mạnh thể chất, thế nhưng Rasmus Hojlund vẫn chật vật mỗi khi đối đầu cựu trung vệ Chris Smalling của MU.

Sau tròn 1 thập kỷ cống hiến, Chris Smalling chính thức chia tay MU từ mùa Hè 2020. Khi ấy, nửa đỏ thành Manchester bán đứt cầu thủ người Anh cho AS Roma và thu về 15 triệu Euro.

Trải qua 3 năm đồng hành, Chris Smalling ra sân 143 trận. Dù là “hàng thải” tại sân Old Trafford, anh vẫn phát huy giá trị trên đất Italia. Chính Rasmus Hojlund thừa nhận, Chris Smalling là đối thủ khó nhằn nhất của anh ở Serie A.

Rasmus Hojlund cũng chào thua
Hojlund tiết lộ chưa tìm ra chìa khóa vượt qua Smalling. Ảnh: Internet

“Smalling gây ra rắc rối lớn cho tôi. Anh ấy là mẫu cầu thủ cực kỳ nhanh nhẹn, thông minh và giàu thể lực. Tôi đã tận dụng tất cả những gì mình có được trong mỗi lần tranh chấp nhưng không tài nào thắng được”, Rasmus Hojlund trả lời trên TuttoSport.

Thống kê từ Squawka chỉ ra, Chris Smalling giành chiến thắng 218 lần trong tổng số 300 lần đấu tay đôi (tính từ mùa giải 2021/22). Cùng khoảng thời gian này, có 1537 cầu thủ sở hữu 200 lần đấu tay đôi trở lên ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Dù vậy, không có bất kỳ cái tên nào đạt tỷ lệ chiến thắng nhiều hơn Chris Smalling (72,7%). Người xếp ngay sau cựu trung vệ MU là Virgil Van Dijk của Liverpool (71,6%).

Ngoài phát biểu về Chris Smalling, Rasmus Hojlund và MU cũng có mối liên kết chặt chẽ. Theo Gazzetta dello Sport, đội chủ sân Old Trafford tự tin chiêu mộ tiền đạo người Đan Mạch với mức phí khoảng 55 triệu Euro.