Chờ...

Sao nhập tịch tuyển Indonesia: "Việt Nam sợ chúng tôi"

VOH - Marc Klok, tiền vệ gốc Hà Lan trong thành phần đội tuyển Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Việt Nam, Đỗ Duy Mạnh.

Sau đây ba ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ hành quân đến Gelora Bung Karno để chạm trán Indonesia, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026. Cuộc đụng độ đã sớm được hâm nóng bởi sự phẫn nộ của người Indonesia với phát biểu của Đỗ Duy Mạnh.

Hậu vệ "Những chiến binh sao vàng" đùa rằng "Garuda" hiện tại giống như tuyển Hà Lan với nhiều tuyển thủ nhập tịch. Quan điểm này gây ra tranh cãi lớn tại xứ vạn đảo và mới đây, ngôi sao gốc Hà Lan được nhập tịch trong thành phần đối thủ là Marc Klok đã lên tiếng.

viet-nam-indonesia
Klok đáp trả phát biểu của Duy Mạnh. Ảnh: Internet

"Tất cả đều là người dân Indonesia", tiền vệ 30 tuổi nói. "Ổn thôi, chúng tôi có thể sinh ra tại Hà Lan hay bất kỳ đâu. Tôi hiểu đội tuyển Việt Nam. Có lẽ trong vài năm qua, họ chỉ đối đầu các cầu thủ bản địa sinh ra tại Indonesia. Hiện tại họ chứng kiến nhiều thay đổi trong đội tuyển Indonesia và cảm thấy sợ hãi".

"Việt Nam đã chứng kiến đội hình đa sắc tộc của Indonesia tại Asian Cup và thành tích đi lên của chúng tôi. Cuối cùng đội tuyển cũng đánh bại họ".

indonesia-viet-nam
"Những chiến binh sao vàng" đã phải hứng chịu thất bại 0-1 trước "Garuda" ở Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Klok còn kêu gọi các đồng đội tái lập chiến tích ở giải đấu tại Qatar: "Chắc chắn Việt Nam không vui với trận đấu đó. Tuy nhiên, chúng tôi phải cho họ hiểu trên sân, bất kể ai thi đấu cũng phải đạt phong độ cao nhất".

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.