Chờ...

Sir Jim Ratcliffe mở cuộc cách mạng MU lớn chưa từng có: Loại bỏ 12 cái tên | Mua 3 tân binh chất lượng

VOH - Kế hoạch cải tổ lực lượng MU rầm rộ trong kỷ nguyên mới Sir Jim Ratcliffe đã được hé mở. Phiên chợ hè năm nay sẽ chứng kiến sự thay đổi triệt để của đội hình "Quỷ đỏ".

Quyết tâm theo đuổi Dan Ashworth của Newcastle, Sir Jim Ratcliffe không giấu giếm kế hoạch bổ nhiệm Giám đốc thể thao đầu tiên trong lịch sử MU. Ashworth cập bến Old Trafford được nhận định sẽ mở đường cho cuộc đại cách mạng lực lượng của "Quỷ đỏ" ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. 

Theo thông tin do ESPN cung cấp, tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe đã xác định 12 cầu thủ đội một không nằm trong kế hoạch tương lai. Cựu đội trưởng Harry Maguire là cái tên dẫn đầu danh sách thanh lý triệt để của nửa đỏ thành Manchester.

Sir Jim Ratcliffe mở cuộc cách mạng MU lớn chưa từng có: Loại bỏ 12 cái tên | Mua 3 tân binh chất lượng 1
Maguire nhiều khả năng trở thành nạn nhân trong cuộc cải tổ của kỷ nguyên mới. Ảnh: Internet.

Maguire từng là trung vệ đắt giá nhất mọi thời đại khi gia nhập MU, nhưng đóng góp của anh lại không tương xứng với số tiền kỷ lục mà "Quỷ đỏ" bỏ ra. Trước mùa giải 2023-2024, HLV Erik ten Hag đã quyết định tước bỏ vai trò thủ quân của cậu học trò sinh năm 1993.

Bên cạnh Maguire, MU còn có ý định đẩy đi Victor Lindelof, Raphael Varane, Aaron Wan-Bissaka lẫn Brandon Williams nơi hàng phòng ngự. Đây đều là những cái tên chỉ còn xấp xỉ hoặc dưới một năm hợp đồng tại Old Trafford mà "Quỷ đỏ" cần sớm bán, để tránh nguy cơ mất trắng.

Chuyển sang tuyến giữa, bộ tứ tiền vệ trung tâm Scott McTominay, Casemiro, Christian Eriksen và Donny van de Beek có thể cùng rời thành Manchester ở phiên chợ hè. Trong khi đó trên hàng công, Anthony Martial, Jadon Sancho và Facundo Pellistri cũng có khả năng đồng loạt chia tay.

Sir Jim Ratcliffe mở cuộc cách mạng MU lớn chưa từng có: Loại bỏ 12 cái tên | Mua 3 tân binh chất lượng 2
Sir Jim Ratcliffe quyết tâm thanh lọc đội hình MU triệt để. Ảnh: Internet.

Những nhân sự ra đi sẽ giúp MU thu nhỏ quỹ lương, tạo điều kiện đón về các tân binh mà không vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP). Để bù đắp cho công cuộc thanh lọc, Sir Jim Ratcliffe dự tính chiêu mộ 3 bản hợp đồng mới trải đều các tuyến.

Daily Mail tiết lộ trung vệ, tiền vệ trung tâm và tiền đạo là những vị trí mà MU đặt trọng tâm mua sắm. Cơ hội tái xuất trong màu áo "Quỷ đỏ" của Mason Greenwood cũng sẽ sớm được định đoạt, sau phát biểu xác nhận gần đây của ông chủ mới.