Chờ...

Thua Chelsea, HLV Tottenham chỉ trích VAR: “Chúng ta sắp bị điều khiển bởi một người có màn hình tivi”

VOH - HLV Tottenham, Ange Postecoglou cho rằng thất bại trước Chelsea đến từ việc VAR đã can thiệp quá nhiều vào trận đấu.

Trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea đã kết thúc theo kịch bản khó ai lường trước được. The Blues bất ngờ giành chiến thắng 4-1 trước một “Gà trống” đang có phong độ cao

Theo đó, những người lập công cho Chelsea gồm Nicolas Jackson với 3 bàn thắng và Cole Palmer. Đội chủ nhà Tottenham chỉ có đúng duy nhất 1 pha lập công từ tiền vệ Dejan Kulusevski. 

HLV Tottenham không hài lòng về kết quả - Ảnh: Internet
HLV Tottenham không hài lòng về kết quả - Ảnh: Internet

Công bằng mà nói, Tottenham đã có màn thể hiện tốt hơn so với đội khách. Thầy trò Ange Postecoglou kiểm soát tốt thế trận và khiến khung thành Robert Sanchez rơi vào trạng thái báo động. 

Song, VAR đã khiến cho thế trận xoay chiều khi quyết định truất quyền thi đấu trung vệ Cristian Romero, sau hành vi vào bóng thô bạo với Enzo Fernandez. 

Sang đến hiệp 2, khó khăn càng thêm chồng chất với Tottenham khi Destiny Udogie nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Chơi với 9 người nhưng “Gà trống” vẫn chủ động đẩy cao đội hình chơi đôi công. 

Postecoglou bị chỉ trích vì cho Tottenham đã chiến thuật dị - Ảnh: Internet
Postecoglou bị chỉ trích vì cho Tottenham đã chiến thuật dị - Ảnh: Internet

Điều này góp phần khiến hàng thủ đội chủ nhà trở nên mong manh. Các ngôi sao Chelsea sớm tận dụng thành công khi lợi dụng tốc độ của Raheem Sterling hay Nicolas Jackson để chốt hạ trận đấu. 

Quyết định tiếp tục chơi ở tuyến trên đã bị chỉ trích nhưng Postecoglou đã bảo vệ chiến thuật này, nói với Sky Sports: “Nếu chúng ta chỉ còn năm người thì chúng ta phải tìm cơ hội thay vì phòng thủ”. 

“VAR liên tục tham gia vào trận đấu, phân tích các thẻ đỏ, tình huống phạt đền, lỗi việt vị và vô số bàn thắng không được phép”.

“Chúng ta sắp bị điều khiển bởi một người có màn hình tivi cách đó vài dặm”.