Chờ...

Thua trắng Dortmund, Bayern hai tay dâng đĩa bạc Bundesliga cho Xabi Alonso

VOH - Trận thua của Bayern trước Dortmund trên sân nhà gần như đã khép lại hi vọng vô địch của Harry Kane.

11 trận Der Klassiker bất bại, 10 năm chưa từng thua Dortmund trên sân nhà. Tất cả những cột mốc đó đã bị chính Thomas Tuchel và các học trò phá vỡ vào trận đấu vừa qua. Bayern đã đón nhận trận thua đầy bạc nhược với tỉ số 0-2 trước Dortmund ngay tại thánh địa Allianz Arena.

bayern
Với thất bại trước Dortmund, Bayern gần như đã buông xuôi trong cuộc đua giành đĩa bạc Bundesliga. Ảnh - Internet

Trong khi đó, Bayer Leverkusen của HLV Xabi Alonso lại một lần nữa tái hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục, trong trận đấu gặp Hoffenheim. Bị dẫn trước tới phút 87, nhưng 2 bàn thắng muộn của Andrick và Schick đã giúp thầy trò Alonso giành thắng lợi chung cuộc 2-1, qua đó duy trì mạch bất bại tại Bundesliga.

Không những vậy, kết quả này còn giúp Bayer nối rộng khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Bayern lên tới 13 điểm, trong khi Bundesliga chỉ còn 7 vòng đấu nữa. Dù trên lý thuyết, cuộc đua vẫn chưa ngã ngũ, nhưng hầu hết giới chuyên môn đều khẳng định rằng có tới 90% khả năng Bayern sẽ bị đứt chuỗi thống trị của mình tại giải đấu quốc nội.

bayer
Thầy trò Alonso gần như đã chạm 1 tay vào chức vô địch sau khi vòng đấu 27 khép lại. Ảnh - Internet

Harry Kane và các đồng đội có lẽ chỉ còn một mục tiêu khả dĩ duy nhất để thoát cảnh trắng tay mùa giải này, đó chính là đấu trường C1. Tuy vậy, ở sân chơi châu lục, đội bóng nước Đức cũng sẽ phải đối diện với hàng loạt đội bóng hùng mạnh trên con đường hướng tới chức vô địch.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.