Chờ...

Top 3 ứng cử viên hàng đầu thay thế De Gea ở MU gồm những ai

VOH - Mối lương duyên giữa Manchester United và David De Gea có vẻ sắp khép lại. Nếu De Gea ra đi, ai sẽ là người thay thế xứng đáng của anh?

Sau 545 lần ra sân cho Manchester United trong 12 năm, có vẻ như thủ môn David De Gea sẽ rời Old Trafford vào mùa hè này. Hiện tại, cả “Quỷ đỏ” và cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn đang đàm phán để gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ nhưng chỉ còn khoảng 7 ngày và vẫn chưa có thông tin chính thức từ các bên.

Với sự ra đi của De Gea, MU chắc chắn sẽ cần bổ sung một người gác đền khác đáng tin cậy trong khung thành. Hiện tại, có một số tên tuổi lớn đã được liên kết với MU. Ai sẽ là thủ môn phù hợp với nửa đỏ thành Manchester?

Hãy cùng VOH.com.vn điểm qua top 3 thủ môn có thể lấp đầy khoảng trống mà De Gea để lại trong đội hình của HLV Erik ten Hag.

1. Andre Onana (Inter, Cameroon)

Cựu thủ môn của Ajax mới chỉ trở lại sau lệnh cấm thi đấu 9 tháng từ cuối năm 2021. Anh gia nhập Inter Milan mùa trước theo dạng chuyển nhượng tự do. Onana với sự chủ động và khả năng xử lý bóng bằng chân đáng nể đã giúp Inter tiến tới chung kết Champions League mùa giải trước.

onana

Andre Onana được Chelsea lẫn MU hứng thú. Ảnh: Internet

“Quỷ đỏ” được ghi nhận là quan tâm Onana và họ có thể tìm cách hoàn thành thương vụ này với giá 50 triệu bảng.

Onana sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho đội hình của họ, đặc biệt là khi cầu thủ người Cameroon mới 27 tuổi và có nhiều kinh nghiệm ở cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, anh còn từng làm việc cùng HLV Erik ten Hag.

2. Diogo Costa (Porto, Bồ Đào Nha)

Ở tuổi 23, thủ môn người Bồ Đào Nha là người trẻ nhất trong số 3 thủ môn được đồn đoán có thể chuyển đến Old Trafford vào mùa hè này.

Costa đã có một màn trình diễn xuất sắc ở World Cup 2022, giúp anh vươn mình ra ánh sáng được thế giới biết đến. Trước đó, trong màu áo của Porto thì Costa liên tục tỏa sáng, đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng Bồ Đào Nha giành được 2 chức vô địch quốc gia cùng các giải cúp. Giống như Onana, Costa cũng đã có một chiến dịch xuất sắc ở Champions League mùa này. Anh trở thành thủ môn đầu tiên cản phá 3 quả phạt đền trong một mùa giải kể từ năm 2003/04.

diogo costa
Costa ở tuổi 23 được định giá hơn 60 triệu bảng. Ảnh: Internet

Tiềm năng của Costa là rất lớn nhưng liệu anh ấy có thể phát huy điều đó dưới áp lực ở MU hay không là điều còn nằm trong diện nghi vấn. Tuy nhiên, trước khi bận tâm về điều đó thì MU sẽ phải đối mặt với trở ngại mang tên giá cả.

Các báo ở Bồ Đào Nha đưa ra mức giá hơn 60 triệu bảng cho thủ môn 23 tuổi. MU trong khi đó vẫn cần cải thiện đội hình ở những vị trí khác. Họ chỉ có ngân sách rơi vào khoảng 100-150 triệu bảng.

3. Jordan Pickford (Everton, Anh)

Mối liên hệ bất ngờ nhất của mùa hè. Manchester United thực sự quan tâm đến Jordan Pickford của Everton như một sự thay thế cho De Gea vào mùa hè này.

Với mức phí rơi vào khoảng 50 triệu bảng có thể, một số người hâm mộ “Quỷ đỏ” có thể chế giễu giá mà đội bóng vừa xuống hạng ở Ngoại hạng Anh đưa ra. Tuy nhiên, điều đó không thể phủ nhận được rằng Pickford là một thủ môn xuất sắc ở Premier League với đẳng cấp đã được chứng minh.

pickford
MU thật sự quan tâm tới Pickford. Ảnh: Internet

Tài năng của Pickford còn được thể hiện trong những lần anh ra sân ở đội tuyển Anh. Với Pickford, “Tam sư” đã lọt vào đến bán kết World Cup 2018 và chung kết EURO 2020.

Pickford có tất cả yếu tố để có thể thay thế De Gea trong khung gỗ của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, cần biết rằng Pickford và De Gea là cùng một loại thủ môn: cả hai đều là những chuyên gia cản phá (shot-stopper), trong khi Costa và Onana là những thủ môn quét (sweeper keeper) hiện đại, năng động hơn.