Tottenham tiếp tục bám đuổi top 4 sau trận thắng Crystal Palace

VOH - Tottenham trên sân nhà đã có thắng lới trước Crystal Palace tại vòng 35 Ngoại hạng Anh 2022/23 để tiếp tục bám đuổi nhóm dự Cúp C1 mùa sau.

Sau trận thua đáng tiếc 3-4 trước Liverpool ở Anfield, Tottenham quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng khi trở về sân nhà tiếp đón Crystal Palace. Spurs trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trước đội khách, phài nhờ đến sự tỏa sáng của Kane thì chủ nhà mới có 3 điểm.

Vượt qua Crystal Palace với cách biệt tối thiểu cũng đã đủ giúp Spurs ngắt mạch 4 trận toàn hòa hoặc thua ở giải Ngoại hạng Anh để trở lại cuộc đua tranh vé dự Cúp C1 dù quyền tự quyết không nằm trong tay họ. Tottenham hiện xếp thứ 6 với 57 điểm, kém đội xếp ngay trên là Liverpool 2 điểm song đá nhiều hơn 1 trận.

Tottenham tiếp tục bám đuổi top 4 sau trận thắng Crystal Palace
Tottenham tiếp tục bám đuổi top 4 sau trận thắng Crystal Palace - Ảnh: internet

Với lợi thế sân nhà, Tottenham nhập cuộc chủ động. Phút 17, các cổ động viên Spurs không khỏi tiếc nuối khi trung vệ Cristian Romero đánh đầu dội xà ngang Crystal Palace.

Thời gian sau đó, Tottenham kiểm soát bóng trội hơn nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đội khách. Tuy nhiên, vào phút bù giờ thứ nhất, ngôi sao sáng nhất của Spurs là Kane lên tiếng.

Nhận bóng từ Ben Davies trong tư thế quay lưng về cầu môn Crystal Palace, Kane như có mắt đằng sau gáy tung đường chuyền không ngờ tới cho Pedro Porro đang băng xuống bên cánh phải. Tân binh của Spurs lật vào chuẩn xác để Kane bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Tottenham.

Tin chuyển nhượng 2023
CẬP NHẬT LIÊN TỤC 24/7 - TIN CHUYỂN NHƯỢNG BÓNG ĐÁ NHANH NHẤT

Đáng chú ý, đây là pha lập công thứ 209 của Kane ở Premier League, giúp anh vượt mặt Wayne Rooney (208) vươn lên thứ 2 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử giải đấu. Người đứng đầu hiện là Alan Shearer với 260 bàn.

Sang hiệp 2, Crystal Palace tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng Tottenham đã trụ vững. Chung cuộc, tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Ghi bàn

  • Tottneham: Kane 45+1'

Đội hình xuất phát:

  • Tottenham: Fraser Forster; Cristian Romero, Clement Lenglet, Ben Davies; Pedro Porro, Oliver Skipp, Pierre-Emile Hojbjerg, Emerson Royal; Son Heung-min, Harry Kane, Richarlison
  • Crystal Palace: Sam Johnstone; Joel Ward, Joachim Andersen, Marc Guehi, Tyrick Mitchell; Eberechi Eze, Cheick Doucoure, Jeffrey Schlupp; Michael Olise, Jordan Ayew, Wilfried Zaha