Chờ...

Ronaldo đến Đông Nam Á đá giao hữu

VOH - Liên đoàn bóng đá Indonesia tiếp tục ấp ủ tham vọng mời đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu giao hữu với mình, qua đó thiết lập siêu kinh điển giữa hai Ronaldo.

Tháng 3/2023, các báo đưa tin về việc Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) lên kế hoạch mời nhà vô địch World Cup 2022, Argentina đá giao hữu với mình dịp FIFA Days vào tháng 6. Ba tháng kể từ khi có thông tin trên, đất nước Vạn đảo đã thành công mời được Argentina và 2 đội tuyển đã có một trận giao hữu diễn ra vào ngày 19/6.

Indonesia đã có trận giao hữu với Argentina vào ngày 19/6. Ảnh: Internet
Indonesia đã có trận giao hữu với Argentina vào ngày 19/6. Ảnh: Internet

Trước thành công mời được một đội tuyển lớn về giao hữu nói trên, PSSI tiếp tục ấp ủ kế hoạch mời thêm một ông lớn nữa. Đội bóng lần này Indonesia muốn thi đấu cùng đó là đội tuyển Bồ Đào Nha.

cho biết Bồ Đào Nha là đội được coi là đối thủ của đội tuyển quốc gia Indonesia trong các trận đấu quốc tế của FIFA

Theo trang ASEAN Football, PSSI và Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (PFF) đang tiến hành các cuộc trao đổi có liên quan. Phó chủ tịch PSSI Zainudin Amali chia sẻ:

"Trong năm 2023, chúng tôi có 8 ngày FIFA Days. Ít nhất 1 trong 8 ngày đó, Pak Erick (chủ tịch PSSI - Erick Thohir) sẽ tìm được một ngày có một đối thủ tầm cỡ Argentina. Chúng tôi có mong muốn mang Bồ Đào Nha đến Indonesia giao hữu".

Bồ Đào Nha là đội bóng Indonesia muốn được thi đấu giao hữu cùng. Ảnh: Internet
Bồ Đào Nha là đội bóng Indonesia muốn được thi đấu giao hữu cùng. Ảnh: Internet

Ông Amali ngoài ra còn muốn lập nên trận đấu giữa cầu thủ U23 của Indonesia - Ronaldo Kwateh và huyền thoại Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo. “Chúng tôi đã liên lạc với Đại sứ Indonesia tại Bồ Đào Nha, với yêu cầu đừng để Ronaldo giải nghệ khi trận đấu diễn ra là được.”

Đây là một trong những hoạt động mà chủ tịch Thohir muốn triển khai để cải thiện nền bóng đá Indonesia. Ông từng nói: “Đã quá lâu rồi, bóng đá Indonesia không được thế giới tin tưởng và coi trọng. Đã đến lúc chúng tôi phải thay đổi điều đó”. Trận đấu với Argentina và sắp tới là Bồ Đào Nha sẽ góp phần thay đổi điều đó.