Van der Sar rời Ajax sau loạt sai lầm, MU mừng thầm

VOH - Van der Sar mới đây đã chính thức từ chức vị trí Giám đốc điều hành tại CLB Ajax sau một mùa giải thất vọng. Trước thông tin này CĐV MU đang là những người cảm thấy vui nhất.

Giống với nhiều danh thủ tại MU đều lựa chọn cho mình những con đường liên quan đến bóng đá như làm MC, HLV. Van der Sar cũng chọn cho mình một công việc liên quan đến trái bóng tròn khi là thành viên của Hội đồng quản trị của Ajax từ tháng 11/2012. 

Ở vị trí này, cựu thủ môn của “Quỷ đỏ” luôn được đánh giá rất cao về sự hiểu quả trong công việc khi luôn giúp CLB Hà Lan tìm kiếm ra những tài năng sáng giá giúp đội bóng đạt được nhiều thành công nhất định. 

Dẫu vậy mọi chuyện đã khác ở mùa bóng năm nay, Ajax trong một mùa giải chơi dưới sức mình đã thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng tại hầu hết các giải đấu mà họ tham dự. Cụ thể tại giải quốc nội, CLB Hà Lan chỉ đứng thứ 3 trên BXH và bị Feyenoord vượt mặt giành lấy danh hiệu vô địch. 

Trong khi đó tại Cúp C1, thành tích của họ cũng không mấy khả quan hơn là bao khi liên tục nhận những thất bại nặng nề trước Liverpool và Napoli. Chuyển xuống chơi bóng tại Cúp C2, Ajax tiếp tục có trận thua sốc trước CLB nước Đức - Union Berlin với tổng tỷ số 1-3 sau 2 lượt trận. 

Van der Sar từ chức tại CLB Ajax - Ảnh: Internet
Van der Sar từ chức tại CLB Ajax - Ảnh: Internet

Sự chỉ trích từ phía NHM hướng về thủ thành huyền thoại của MU cũng ngày một gia tăng. Cụ thể, cổ động viên Ajax cho rằng những quyết định của vị Giám đốc điều hành đã khiến CLB dần trở nên suy yếu. 

Đơn cử như việc để Ten Hag hay Antony ra đi ở đầu mùa bóng năm nay và mang về HLV Alfred Schreuder để rồi người đàn ông này không mang lại thành công Ajax và phải khăn gói ra đi chỉ sau vài tháng cầm quân. 

Trước những sai lầm lớn của bản thân và nhận nhiều sức ép từ phía NHM. Mới đây Van der Sar đã nói lời từ chức và điều này cũng đã được phía Ajax xác nhận trên trang chủ của CLB. 

"Sau gần 11 năm trong hội đồng quản trị, tôi đã hoàn thành công việc một cách không đến nỗi tồi. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua những điều tuyệt vời, nhưng đó cũng là một giai đoạn vô cùng khó khăn".

"Tôi rất biết ơn những người tôi đã gặp và làm việc cùng trong suốt sự nghiệp thứ hai của tôi tại Ajax.Tôi cảm thấy cần phải đi xa, nghỉ ngơi một chút và làm những việc khác”. 

MU từng nhiều lần ngỏ lời muốn Van der Sar về làm việc tại Old Trafford - Ảnh: Internet
MU từng nhiều lần ngỏ lời muốn Van der Sar về làm việc tại Old Trafford - Ảnh: Internet

Trái ngược với nỗi buồn của các cổ động viên Ajax, NHM MU rõ ràng đang là những người cảm thấy vui mừng nhất lúc này. 

Được biết, trong quá khứ “Quỷ đỏ” từng nhiều lần chèo kéo Van der Sar về giữ chức giám đốc bóng đá của CLB và điều đó đang sáng cửa hơn bao giờ hết khi cựu ngôi sao 53 tuổi đang thất nghiệp. 

Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất. Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh, tin chuyển nhượng MU, tin chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Arsenal, tin chuyển nhượng Man City, tin chuyển nhượng Liverpool.
Cập nhật Tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay nhanh nhất