Chờ...

Với bậc thầy nghệ thuật sắp đặt, Arsenal trở nên ghê gớm ở các tình huống cố định

VOH - HLV Mikel Arteta đã không tiếc công sức thuyết phục Nicolas Jover gia nhập Arsenal. Trợ thủ đắc lực trong BHL chính là khối óc đằng sau khả năng tận dụng bóng chết đáng gờm của Pháo thủ.

Màn "hủy diệt" Crystal Palace của Arsenal trong trận derby thành London mang đậm dấu ấn từ các tình huống cố định. Từ chấm phạt góc, Declan Rice kiến tạo cho Gabriel Magalhaes đánh đầu mở tỷ số sớm. Cuối hiệp một, vẫn là cái đầu của trung vệ Brazil đưa bóng chạm người thủ môn Dean Henderson vào lưới, sau quả sút phạt của Bukayo Saka.

Hai bàn thắng tung lưới Palace nâng tổng số pha lập công từ những tình huống bóng chết của Arsenal lên con số 10, nhiều nhất Ngoại hạng Anh từ đầu mùa. Pháo thủ rõ ràng đã cải thiện đáng kể hiệu quả của những pha bóng cố định, nhờ khả năng sắp đặt tài tình đến từ cái tên Nicolas Jover. 

Với bậc thầy nghệ thuật sắp đặt, Arsenal trở nên ghê gớm ở các tình huống cố định 1
Jover là HLV phụ trách tổ chức tấn công và phòng ngự trong các pha bóng chết của Arsenal. Ảnh: Internet.

Jover từng có giai đoạn 2 năm giữ vai trò HLV chuyên trách tình huống cố định của Man City. Sau khi tiếp quản băng ghế chỉ đạo Arsenal, Mikel Arteta đã thuyết phục thành công cộng sự cũ về với Emirates.

Tiền vệ Tây Ban Nha Jota từng là chân sút phạt chính của Brentford, trong khoảng thời gian Jover làm việc tại Gtech Community. Anh hồi tưởng thành viên BHL Pháo thủ hiện tại luôn theo đuổi sự hoàn hảo.

Jover sẵn sàng cho các cầu thủ được chọn chỉ tập riêng sút phạt và không cần bận tâm đến các bài tập khác. Yêu cầu đặt ra là họ phải đưa bóng tới chính xác đích đến, không được xê dịch dù chỉ vài mét.

Với bậc thầy nghệ thuật sắp đặt, Arsenal trở nên ghê gớm ở các tình huống cố định 2
Jover là trợ thủ đắc lực trong BHL của Arteta. Ảnh: Internet.

Mô tả về năng lực của Jover, Arteta không tiếc mỹ từ ca ngợi: "Sự tinh tường của cậu ấy vô cùng hữu ích và quý giá đối với Arsenal". Hiệu quả trên sân đang chứng minh vì sao·thuyền trưởng Pháo thủ coi trọng HLV 42 tuổi đến vậy.