Chờ...

Wenger xứng danh nhà tiên tri khi dự đoán về Super League từ 14 năm trước

VOH - Với tầm nhìn dài hạn và kinh nghiệm dày dặn, Arsene Wenger đã đoán được một siêu giải đấu sẽ sớm ra đời.

Tờ The Athletic đưa tin, Tòa án Công lý châu Âu có phán quyết cuối cùng về Super League. Theo đó, các quan chức tuyên bố cả UEFA lẫn FIFA đang lạm dụng quyền lực để chi phối các giải đấu bóng đá.

Wenger xứng danh nhà tiên tri khi dự đoán về Super League từ 14 năm trước 1
Arsene Wenger tiên tri về Super League cách đây 14 năm. Ảnh: Internet

Do đó, Super League sẽ được tổ chức một cách hợp pháp trong tương lai gần mà không gặp phải bất kỳ rào cản nào. Giữa bối cảnh siêu giải đấu sắp ra đời, người hâm mộ lại nhớ về lời tiên tri của HLV lão làng Arsene Wenger vào năm 2009.

“Tôi không chắc chắn 100% nhưng phải có điều gì đó cần được thay đổi, đặc biệt khi các quy định về tài chính quá hạn chế. Những giải vô địch quốc gia vẫn tồn tại, nhưng 10 năm nữa bạn sẽ chứng kiến Super League xuất hiện”, tờ The Guardian dẫn lời Arsene Wenger.

Ý tưởng về việc thành lập Super League được nhen nhóm bởi chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid. Gần 14 năm qua, nhà tài phiệt người Tây Ban Nha luôn nỗ lực bảo vệ dự án đến cùng. Barca trở thành đội bóng hiếm hoi đồng hành và ủng hộ Real Madrid.

Wenger xứng danh nhà tiên tri khi dự đoán về Super League từ 14 năm trước 2
Super League có nhiều trận đấu hấp dẫn giữa những đội bóng hàng đầu. Ảnh: Internet

“Kỷ nguyên độc tài của UEFA đã kết thúc. Các CLB không bị đe dọa trừng phạt và tự quyết tương lai của mình. Gia nhập Super League, doanh thu và chi tiêu của các CLB cũng sẽ được đảm bảo”, CEO Bernd Reichart chia sẻ.

Ông Bernd Reichart nói thêm, Super League lên kế hoạch phát sóng miễn phí tất cả các trận đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc, người hâm mộ được theo dõi những màn thư hùng đỉnh cao mà không phải chịu khoản phí nào.