Cách trồng cây trong chai nhựa vừa đẹp vừa bảo vệ môi trường

Trồng cây trong chai nhựa chắc chắn là một phương pháp không còn xa lạ với chúng ta. Nó vừa giúp bạn tận dụng được các chai nhựa bỏ đi, vừa tạo ra không gian xanh tươi cho căn nhà của bạn.

Trồng cây trồng rau tại nhà hiện nay đã trở thành một thú chơi rất đặc biệt. Bạn vừa có thể tận dụng những chai nước nhựa bỏ đi, vừa biến nó thành dụng cụ trồng cây độc và lạ. Thế nên nếu có ý định trồng cây trang trí trong nhà thì đừng bỏ qua bí quyết dưới đây. Chúng mình sẽ chia sẻ đến bạn cách trồng cây trong chai nhựa.

Các ý tưởng trồng cây trong chai nhựa

Sự sáng tạo chính là việc bạn liên tục tìm ra những cách làm mới mẻ thú vị. Hãy nghĩ đến phản ứng của những người khách ghé chơi nhà bạn. Chắc hẳn ai cũng phải trầm trồ trước những ý tưởng trồng cây siêu đặc biệt này.

voh.com.vn-trong-cay-trong-chai-nhua-1

Trồng cây trong chai nhựa, ý tưởng làm đẹp nhà cửa, làm đẹp môi trường

Windowfarm

Đây chính là cách mà bạn tạo ra một khu vườn treo cây từ ống nhựa rất ấn tượng. Ý tưởng đó bắt nguồn từ hai nghệ nhân người Mỹ Britta Riley và Rebecca Bray. Cách làm chính là tận dụng các chai nhựa và treo chúng lên thành các dây trên cao hay ngang tầm mắt.

voh.com.vn-trong-cay-trong-chai-nhua-2

Khu vườn treo từ ống nhựa

Khu vườn treo Windowfarm chính là giải pháp cho một không gian thoáng đãng tươi mát. Bạn có thể tạo ra khu vườn treo ở bất cứ đâu, từ căn nhà nông thôn ngoại ô cho đến các ngôi nhà hiện đại ở thành phố.

Trồng cây trên những bức tường

Bạn đã quá nhàm chán với những bức tường gạch, xi măng trát vữa. Bạn muốn biến chúng trở nên sống động theo một cách độc và lạ. Hãy thử làm một bức tường cây chai nhựa, bạn sẽ thấy không gian trở nên khác hẳn đấy.

voh.com.vn-trong-cay-trong-chai-nhua-3

Thay đổi diện mạo cho những bức tường

Bạn chỉ việc cắt các chai nhựa, khoét chúng đủ để cho đất và cây vào trồng. Bạn có thể tạo nên bức tường cây ở bất cứ đâu, ban công hay ngoài trời. Chỉ cần làm một kệ cố định gắn trên tường và treo các chai nhựa cây lên thôi.

Trồng cây từ chai nhựa dạng tháp

Cách trồng cây theo lối tháp đơn giản nhưng độc đáo và ấn tượng. Đó là việc xếp các chậu cây khéo léo chồng lên nhau thành dạng tháp. Cách làm này vừa giúp tiết kiệm không gian trồng cây, vừa ít tốn nhiều dụng cụ. Bạn có thể làm các chậu cây dạng tháp ở bất cứ đâu, nhất là với các căn nhà không gian nhỏ hẹp.

voh.com.vn-trong-cay-trong-chai-nhua-4

Trồng cây trong chai nhựa theo dạng tháp

Sử dụng một phần chai nhựa và gắn vào giá treo cố định

Đây là cách mà bạn tạo ra một khu vườn cây vừa đồng đều lại vừa đẹp mắt. Đó là cắt nửa chai nước, chỉ lấy phần đầu hoặc đáy để trồng cây vào. Gắn chúng lên giá treo cố định bằng sắt hoặc gỗ… là bạn đã sở hữu vườn cây ấn tượng rồi. Cách trồng này thích hợp với mọi không gian, bạn có thể áp dụng cho sân thượng nhà để tạo nên sự tươi mới cũng là ý tưởng không tồi, phải không?

voh.com.vn-trong-cay-trong-chai-nhua-5

Thiết kế trồng cây bằng chai nhựa trên giá treo

Để nguyên chai nhựa dọc vườn

Cách làm đơn giản là chỉ cần khoét chai nhựa và cho đất trồng cây vào. Bạn chỉ cần để chai nhựa dọc và sắp xếp thật nhiều chai. Cách làm vừa đơn giản ít tốn công sức.

Cách trồng cây trong chai nhựa

Chuẩn bị dụng cụ trồng

Cách tạo nên một khu vườn cây từ chai nhựa vừa là cách để bạn tận dụng các chai nhựa bỏ đi. Chúng lại vừa góp phần bảo vệ môi trường khi không xả rác thải nhựa. Dụng cụ cần thiết để làm, chắc chắn rồi bạn phải có các chai nhựa rỗng như chai nước, chai dầu ăn… Bạn cần chuẩn bị cả đất dinh dưỡng loại chuyên dụng, các hạt giống rau, nước tưới cây và dụng cụ giúp đào xới và làm tơi đất.

Cách lựa chọn đất trồng

Vì đây là loại cây cảnh nên chu kỳ cây khá ngắn vài tháng, một năm. Bạn cần chọn loại đất tơi xốp để có thể thoát nước tốt.

Về phân bón thì còn tùy thuộc vào loại cây mà bạn muốn trồng, hãy nghe lời khuyên từ những người bán cây nhé!

Cách chăm sóc cây trong chai nhựa

Để giúp cây luôn tươi xanh, bạn cần thường xuyên tưới nước. Tất nhiên không phải là tưới cho ướt đẫm mà cần tưới dạng phun sương và vừa phải thôi. Khi bón phân sẽ trộn vào với đất rồi tưới chút nước cho đất ẩm lên.

Khi nhận thấy cây bị vàng héo úa thì cần kiểm tra nguyên nhân. Có thể là do cây bị các loài côn trùng phá hoại. Hoặc có thể do cách chăm sóc của bạn đang bị sai. Đôi khi việc bạn trộn phối các nguyên liệu tro trấu xơ dừa thì có thể khiến rễ non cây không mọc được.

Trên đây chính là cách trồng cây trong chai nhựa vừa đơn giản nhanh chóng mà lại đẹp nữa. Bạn chẳng phải lãng phí cho các chậu cây cảnh đắt tiền, vừa tạo ra không gian mát mẻ độc đáo cho căn nhà. Trồng cây cảnh trong nhà và ngoài vườn sẽ giúp căn nhà trở nên thoáng đãng hơn. Giúp bạn cảm thấy thoải mái sau một ngày tan làm mệt mỏi trở về. Không gian căn nhà vừa mát lại vừa gần gũi với thiên nhiên. Theo dõi thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi để được cung cấp nhiều kiến thức trồng cây hoa khác bạn nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Trồng cây bách thủy tiên cực dễ mà còn mang lại may mắn cho gia chủ Cây bách thủy tiên có tên khoa học là Echinodorus cordifolius thuộc họ thực vật Alismataceae, cây còn có tên gọi khác là cây thủy cúc.
Ý nghĩa của cây thanh tâm và cách trồng cây đúng kỹ thuật Cây thanh tâm là loài cây được giới văn phòng ưa chuộng và lựa chọn sử dụng làm cây trang trí, để bàn. Cùng khám phá ý nghĩa và cách trồng loại cây này nhé.