Hoa Mười Giờ - Loài hoa biểu tượng cho tình yêu chung thủy

Hoa Mười Giờ là loài hoa có nhiều màu sắc rực rỡ. Ở nước ta loài hoa này rất được yêu thích. Bài viết sau chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết về loài hoa này.

Hoa Mười Giờ hay còn được gọi là Lệ Chi có là loài hoa đang được yêu thích và trồng phổ biến ở nước ta. Hoa Mười Giờ ở Việt Nam có xuất xứ từ vùng Nam Mỹ hoa có nhiều màu sắc khác như nhưng phổ biến là hồng, tím, đỏ. Mười Giờ thuộc loại thân thảo, lá nhỏ màu xanh thẫm mọc đối nhau, dễ trồng, dễ chăm sóc. Và để hiểu thêm về loài hoa này, mời các bạn theo dõi bài viết sau của chúng tôi.

Ý nghĩa của hoa Mười Giờ

voh.com.vn-hoa-muoi-gio-anh-0

Mười Giờ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu chung thủy, sắt son (Nguồn: Internet)

Từ lâu Mười Giờ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, thể hiện tình cảm thủy chung, sự hy sinh vì tình yêu. Không những vậy, vẻ đẹp mong manh của loài hoa này còn tượng trưng cho tình yêu trong sáng, trong buổi đầu e ấp của tuổi học trò.

Bên cạnh đó, giờ sức sống mãnh liệt của mình mà Mười Giờ còn được ví như ý chí của con người không bao giờ bị lung lay, khuất phục trước những khó khăn thử thách trong cuộc sống. 

Những điều thú vị về hoa Mười Giờ

voh.com.vn-hoa-muoi-gio-anh-1

Mười Giờ có nhiều màu sắc khác nhau (Nguồn: Internet)

Mặc dù là loài hoa nhỏ bé mong manh nhưng Mười Giờ lại mang rất nhiều điều thú vị. Điều đầu tiên phải kể đến cái tên của loài hoa này. Loài hoa này thường nở hoa thời gian từ 8 đến 10 giờ sáng nên người ta gọi là hoa Mười Giờ. Hoa 10 giờ trước khi nở chúm chím khi nắng thì bung xòe rực rỡ và khép lại khi trời tắt nắng. Thường vào những ngày hè hoa Mười Giờ sẽ nở rộ nhất, cây phát triển nhanh, nhiều nhánh và hoa rực rỡ hơn. 

Là loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, chịu được nắng nóng và đặc biệt hoa đẹp nên hiện nay Mười Giờ được rất nhiều người yêu thích và trồng trang trí trong không gian sống. Hiện Mười Giờ được lai tạo và có nhiều loại như: Mười Giờ cánh đơn, hoa Mười Giờ kép, hoa Mười Giờ Thái, Mười Giờ Nga,... 

Cách trồng hoa Mười Giờ

Cách trồng hoa Mười Giờ khá đơn giản, tuy nhiên để cây phát triển tốt, hoa sai, màu hoa rực rỡ thì các bạn phải am hiểu về kỹ thuật trồng loài hoa này.

Nhiệt độ thích hợp trồng hoa Mười Giờ

Điều đầu tiên mà các bạn cần phải quan tâm khi trồng Mười Giờ đó chính là nhiệt độ. Nhiệt độ thích hợp để trồng loài hoa này đó là từ 28 - 33 độ C, bởi vậy nên mùa trồng Mười Giờ đẹp nhất là mùa hè.

Đất trồng hoa Mười Giờ

Ngoài nhiệt độ thì đất cũng là một yếu tố quan trọng mà các bạn cần phải quan tâm khi trồng Mười Giờ. Để hoa nở to, đẹp và đều thì đất trồng phải giàu chất dinh dưỡng, đất có độ xốp, thoáng và ẩm phù hợp.

Lưu ý, khi làm đất trồng Mười Giờ các bạn có thể trộn thêm phân mùn để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển. Thường đất trồng Mười Giờ các bạn nên chọn đất với tỷ lệ đất và cát 1:1 là hợp lý nhất.

Kỹ thuật trồng hoa Mười Giờ

voh.com.vn-hoa-muoi-gio-anh-2

Kỹ thuật trồng Mười Giờ bằng cách giâm cành (Nguồn: Internet)

Hiện nay, để trồng Mười Giờ người ta có hai cách đó là trồng bằng cành hoa hoặc là trồng bằng hạt.

  • Cách trồng bằng hạt: Cách trồng này rất đơn giản, các bạn lấy hạt giống hoa rắc đều vào đất đã làm nhỏ rồi tưới nước ẩm cho đất. Lưu ý không nên tưới quá nhiều nước hoặc quá khô sẽ khiến hạt không thể nảy mầm được.

  • Cách trồng bằng cành: Cách trồng này rất đơn giản, các bạn chỉ cần giâm cành Mười Giờ vào đất sâu khoảng 5cm theo góc nghiêng 45 độ và tưới ẩm cho cây.

Trên đây là hai cách trồng Mười Giờ phổ biến và đạt hiệu quả sống của cây cao nhất. Ngoài ra, khi trồng nếu muốn có những chậu hoa Mười Giờ đẹp các bạn nên trồng xen kẽ các loại hoa màu với nhau. 

Những lưu ý khi trồng hoa Mười Giờ

Trong quá trình trồng Mười Giờ, để cây phát triển tốt, ra hoa sai và đẹp các bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Mười Giờ là loài cây ưa ấm, ưa sáng nên khi cây bắt đầu ra lá thì bạn hãy để ở nơi có lượng ánh sáng tốt. Tuy nhiên, không nên để Mười Giờ ở những nơi ánh sáng quá gắt sẽ làm hoa nhanh héo.

  • Mười Giờ không chịu được ngập nước bởi vậy khi tưới nước cho cây bạn cần phải chú ý tưới lượng nước vừa đủ. Nên tưới nước cho Mười Giờ vào buổi sáng sớm và chiều tối.

Cách chăm sóc hoa Mười Giờ

voh.com.vn-hoa-muoi-gio-anh-3

Cách chăm sóc Mười Giờ khá đơn giản (Nguồn: Internet)

Mười Giờ rất dễ chăm sóc, tuy nhiên để cây sinh trưởng phát triển tốt các bạn cần lưu ý:

Cắt tỉa cành

Thường xuyên cắt tỉa các cành Mười Giờ bị già, sâu bệnh, cành quá dài. Chú ý không nên để cây quá nhiều nhánh sẽ phát sinh nhiều bệnh nấm cây...

Mười Giờ là loại cây thân thảo mọng nước bởi vậy các loại ốc sên, sâu ăn lá rất thích. Vì thế trong quá trình chăm sóc các bạn chú ý tỉa thưa để có ánh sáng chiếu vào và dễ phát hiện các loài sâu bọ này.

Tưới nước cho cây

Là loài cây không ưa nước nên không trồng được Mười Giờ trong nước. Trong quá trình chăm sóc chỉ nên tưới nước cho cây vào sáng sớm và chiều tốt. Đặc biệt không nên tưới vào thời gian cây đang nở hoa mạnh.

Bón phân cho cây

Nên bón phân Dinamic cho cây định kỳ khoảng 1 tháng 1 lần. Lưu ý sau khi bón phân xong tưới đủ nước sao cho ướt đất để cây dễ hấp thụ chất dinh dưỡng trong phân.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi vừa chia sẻ cho các bạn những thông tin về cây hoa Mười Giờ cũng như cách trồng loài hoa này. Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ hữu ích cho các bạn.

Ý nghĩa và cách trồng sen đá đảm bảo theo đúng kỹ thuật: Không phải ai cũng nắm bắt được ý nghĩa và cách trồng sen đá đúng cách. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc làm rõ các thông tin trước khi trồng sen đá.
Cách trồng và chăm sóc hoa chuông xanh: Đi dọc các cánh rừng mưa nhiệt đới ở châu Âu, không khó để phát hiện ra một loài hoa với sắc xanh tím nổi bật - hoa chuông xanh.