Tin nóng chiều 11/9: Đã xác định toàn bộ danh tính 32 người chết vụ cháy karaoke ở Bình Dương

Tới 16h ngày 11/9, Công an tỉnh Bình Dương cho biết toàn bộ 32 nạn nhân chết trong vụ cháy quán karaoke đã được xác định danh tính và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

TIN TRONG NƯỚC

Vụ cháy quán karaoke Bình Dương

Ngày 11/9, đại tá Trịnh Ngọc Quyên chủ trì hội nghị nghe các đơn vị nghiệp vụ báo cáo tình hình và kết quả điều tra ban đầu vụ án hình sự "vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" xảy ra ngày 6/9 tại Bình Dương.

cháy quán karaoke ở Bình Dương.
Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan cảnh sát điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy do chập điện trên trần tầng 2. Do cơ sở thiết kế xây dựng với nhiều vật liệu dễ cháy nên đám cháy bùng phát nhanh, rất khó chữa cháy, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. 

Hiện xác định được danh tính 29 trong số 32 nạn nhân tử vong và đã bàn giao cho gia đình mai táng. Ba nạn nhân còn lại gồm 2 nam, 1 nữ đang tiếp tục xác minh nhân thân để sớm giao về gia đình lo hậu sự.

17 người bị thương có 15 người bị thương nhẹ đã xuất viện, 2 người bị thương nặng vẫn điều trị tại bệnh viện.

Gần 45% doanh nghiệp vận tải tuyến cố định đã giảm giá cước

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, có khoảng 44,6% đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định kê khai giảm giá cước sau khi giá xăng hạ nhiệt.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, từ đầu năm 2022, giá nhiên liệu liên tục tăng cao, ảnh hưởng đến chi phí vận tải và giá dịch vụ vận tải của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải. Tại thời điểm giá nhiên liệu tăng cao, một số doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải điều chỉnh tăng giá dịch vụ vận tải để bù đắp chi phí.

Tuy nhiên, sau khi Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành thực hiện các giải pháp để điều hành giảm giá nhiên liệu nhằm bình ổn giá trên thị trường thì các doanh nghiệp vận tải đã bắt đầu giảm giá cước trở lại.

Xuất khẩu thủy sản sang Nga đảo chiều tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), do xung đột Nga - Ukraine từ cuối tháng 2, xuất khẩu thủy sản Việt Nam giảm liên tục so với cùng kỳ trong các tháng 3, 4, 5 và 6. Nhưng tới tháng 7 xuất khẩu đã quay đầu tăng 36% và tăng mạnh tới 98% (so với cùng kỳ) trong tháng 8 vừa qua. Tính đến hết tháng 8, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Nga đạt trên 94 triệu USD.

Cá tra vẫn là mặt hàng được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 22% tổng lượng thủy sản sang thị trường Nga với gần 21 triệu USD trong 8 tháng đầu năm nay.

VASEP dự báo xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nga sẽ tiếp tục đà hồi phục trong những tháng cuối năm nay và cả năm 2022 tăng trưởng 16%, kim ngạch đạt trên 190 triệu USD.

Giá thép tăng trở lại

Giá thép nội địa đã bật tăng trong hai phiên điều chỉnh vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2022 sau 15 lần giảm trước đó. Theo đó, Thép Việt Đức, Hòa Phát, Việt Ý, Pomina... đồng loạt tăng giá trên toàn quốc đối với sản phẩm thép cuộn xây dựng và thép cây ở mức trung bình 150.000 - 200.000 đồng/tấn (chưa bao gồm thuế VAT).

Thép Pomina là thương hiệu có mức tăng mạnh nhất tới 450.000 đồng/tấn với thép thanh vằn D10 CB300 lên 16,24 triệu đồng/tấn; thép cuộn CB240 lên 15,33 triệu đồng/tấn sau khi tăng 250.000 đồng/tấn. Hòa Phát điều chỉnh tăng 190.000 đồng/tấn và 150.000 đồng/tấn đối với thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300, giá sau điều chỉnh lần lượt 14,8 triệu đồng/tấn và 15,4 triệu đồng/tấn.

Ngập lụt có thể kéo dài ở ngoại thành Hà Nội

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, dự báo đến trưa nay 11/9, mực nước các sông Tích, sông Bùi xuống chậm nên tình hình ngập úng tại các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai có thể kéo dài trong vài ngày tới.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo mưa dông diện rộng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/9.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Nội cho biết ngập lụt ngày 8 và 9/9 tại huyện Chương Mỹ đã gây ngập cục bộ tại 14 thôn thuộc 9 xã, thị trấn, thống kê nhanh có khoảng 312 hộ với hơn 1.500 nhân khẩu bị ngập từ 0,5 - 1m.

Cháy nhà dân ở Bình Phước, bé gái 6 tuổi tử vong

Thông tin ban đầu, khoảng 4h30 sáng nay 11/9, người dân nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà bà Trần Thị Thiệp (55 tuổi, ngụ tổ 5, ấp 1, xã Minh Hưng). Khi mọi người chạy ra thì phát hiện khói lửa đang bao trùm nhà bà Thiệp.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, bà Thiệp, chị Trần Thị Sang (28 tuổi) và bé gái T.T.B.T. (6 tuổi) vẫn mắc kẹt trong nhà. Sau gần một giờ nỗ lực, đến gần 5h30, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Ngoài cháu T. tử vong, vụ cháy khiến bà Thiệp và chị Sang bị thương phải vào viện cấp cứu. Trong đó, bà Thiệp bị bỏng rất nặng. Nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

TIN THẾ GIỚI

Tỉ phú Nga muốn chi 1 tỉ USD giúp Ukraine tái thiết

Hôm qua ngày 10/9, tỉ phú Nga Mikhail Fridman, nhà đồng sáng lập Ngân hàng Alfa ở Nga, vừa đề nghị chuyển 1 tỉ USD tài sản cá nhân tại chi nhánh ở Ukraine nhằm giúp tái thiết Ukraine.

Tài khoản này hiện bị phong tỏa theo các lệnh cấm vận của Anh. Các nguồn tin của The Wall Street Journal cho biết, động thái trên nhằm thuyết phục Anh dỡ bỏ các lệnh cấm vận.

Tỉ phú Fridman sinh ra tại thành phố Lviv ở Liên Xô cũ, hiện nằm ở miền tây Ukraine. Ông đã rút khỏi vị trí giám đốc công ty mẹ của Alfa hồi tháng 3, vài ngày sau khi các lệnh cấm vận của EU và Anh có hiệu lực.

Theo tạp chí Forbes, tỉ phú Fridman là người giàu thứ 161 trên thế giới với khối tài sản 13,3 tỉ USD.

Ấn định ngày tổ chức tang lễ nữ hoàng Anh

Cung điện Buckingham đã thông báo ngày chi tiết diễn ra tang lễ cho nữ hoàng. Vua Charles III cũng đã tuyên bố ngày 19/9 là ngày lễ mới của quốc gia.

Edward Fitzalan-Howard, thành viên Viện Quý tộc Anh phụ trách các sự kiện cấp quốc gia, hôm nay thông báo tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được tổ chức vào 10h ngày 19/9 (17h ngày 19/9 giờ Hà Nội).

Linh cữu sẽ được đưa từ lâu đài Balmoral về thủ phủ Edinburgh của Scotland ngày 11/9, sau đó đưa bằng máy bay về London vào ngày 13/9.

tang lễ nữ hoàng Anh
Tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được tổ chức vào 10h ngày 19/9 (17h ngày 19/9 giờ Hà Nội). (Ảnh: Hoàng gia Anh)

Hiện Nữ hoàng nằm trong phòng khiêu vũ của Lâu đài Balmoral trong một chiếc quan tài bằng gỗ sồi được phủ cờ hoàng gia dành cho Scotland, với một vòng hoa đặt trên đầu.

Phát hiện khoáng sản mới trên mặt trăng trong dịp Trung thu

Các nhà khoa học Trung Quốc thông báo đã phát hiện một loại khoáng sản mới trên mặt trăng, giúp Trung Quốc trở thành nước thứ ba sau Mỹ và Nga tìm thấy khoáng sản trên bề mặt chị Hằng.

Khoáng sản có tên Changesite-(Y) được tìm thấy bên trong các mẫu đá và bụi lấy từ mặt trăng trong sứ mệnh Thường Nga-5 của Trung Quốc.

Đội ngũ của Viện Nghiên cứu Địa chất Uranium Bắc Kinh đã cô lập được hạt tinh thể đơn của Changesite-(Y) từ hơn 140.000 hạt vật liệu trên mặt trăng.

Tính đến thời điểm hiện tại, con người đã tìm được 6 khoáng sản mới trên vệ tinh tự nhiên của trái đất.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/