3 cách mở khóa file Word khi quên mật khẩu đã thiết lập

(VOH) - Để tránh bị mất thông tin dữ liệu bạn thiết lập mật khẩu cho file Word nhưng sau đó, bạn lại quên mất mật khẩu thì phải làm sao?

Để bảo mật các tài liệu trong file Word, việc thiết lập mật khẩu cho file là một điều cần làm vì khi có mật khẩu thì sẽ tránh được việc mất thông tin dữ liệu của bạn cũng như tránh được các cặp mắt tò mò muốn xem. Tuy nhiên, nếu để một thời gian bản không mở file thì bạn cũng dễ quên mật khẩu. Khi đó bạn sẽ làm sao? Sau đây là 3 cách mở khóa file Word đơn giản khi bạn quên mật khẩu bằng cách  mở chúng bằng WordPad, Notepad hay đổi đuôi file thành file nén.

1. Mở khóa file Word bằng WordPad

C1 b2

Bước 1: Mở file Word bằng Wordpad: Chọn vào file Word mà bạn muốn mở. Sau đó, nhấn chuột phải ---) Chọn Open with ---) Chọn Choose another app ---) Bạn chọn vào WordPad và nhấn OK để mở file Word bằng phần mềm WordPad. 

C1 b1

Bước 2: Sau khi mở thành công file Word trên phần mềm WordPad, bạn có thể sao chép, chỉnh sửa file một cách bình thường.

2. Mở khóa file Word bằng Notepad

C2 B1

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở file Word và nhấn chọn File ---) Chọn vào Save As ---) Bạn lưu file Word ở định dạng Word XML Document (.xml) trong mục Save as type. Sau đó, nhấn Save để lưu lại.

C2 B1

Bước 2: Chọn vào file Word ở định dạng .xml mà bạn vừa lưu. Sau đó, nhấn chuột phải ---) Chọn Open with ---) Chọn Notepad.

C2 B3

Bước 3: Sau khi tài liệu được mở trên Notepad, bạn chọn vào Edit ---) Chọn Replace hoặc có thể nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + H.

C2 B4

Bước 4: Tại mục Find what bạn nhập w:enforcement="1" và mục Replace with bạn nhập w:enforcement="0". Sau đó, nhấn Replace all để thay thế.

Nếu bạn không tìm thấy chuỗi ký tự trên thì tại mục Find what bạn nhập lại chuỗi w:enforcement="on" và mục Replace with bạn nhập w:enforcement="off". Sau đó, nhấn Replace all để thay thế.

C2 B5

Bước 5: Tiếp theo, bạn nhấn File  ---) Chọn Save để lưu lại ---) Bạn mở lại file Word được lưu ở dạng .xml và chọn File ---) Chọn Save As.

C 2 B7

Bước 6: Chọn lưu file Word ở định dạng .doc hoặc .docx trong mục Save as type. Sau đó, nhấn Save để lưu lại. Vậy là bạn có thể mở file và chỉnh sửa như bình thường.

3. Mở khóa file Word bằng cách đổi tên đuôi file thành .zip/.rar

C3 B1

Bước 1: Chọn vào file Word, nhấn chuột phải và chọn Rename ---) Bạn đổi đuôi định dạng của file Word từ đuôi .docx thành .zip.

C3 B2

Nếu máy tính của bạn không hiển thị định dạng file, bạn chọn vào View trên thanh Menu ---) Chọn File name extensions 

3 cách mở khóa file Word khi quên mật khẩu đã thiết lập 11
 

---) Sau đó, nhấn Yes để chấp nhận lưu file mới với định dạng .zip.

C3 B4

Bước 2: Bạn chọn vào file .zip vừa lưu, nhấn chuột phải ---) Chọn Open with ---) Chọn Windows Explorer.

C3 B5

Bước 3: Bạn chọn vào mục word.

C3 B6

Sau đó, xóa file settings.xml.

C3 B7

Bước 4: Bạn sửa đuôi file .zip thành .docx ---) Bạn mở lại file Word và lúc này bạn có thể chỉnh sửa tài liệu tùy ý.

Trên đây là 3 cách đơn giản để bạn "phá" password của một file word đơn giản khi đã lỡ quên mật khẩu. Ngoài ra, bạn có thể mở khóa file Word bằng các phần mềm chuyên dụng như phần mềm Recover Excel File Password​ chẳng hạn. Chúc bạn thành công.