50% nhân viên văn phòng không được chia sẻ về AI
Nghiên cứu do nền tảng phát triển phần mềm Zokri ủy quyền và được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Savanta, đã khảo sát 2.011 nhân viên văn phòng trên khắp Hoa Kỳ và Vương quốc Anh vào tháng 4 năm 2023.
Nghiên cứu cho thấy 50% nhân viên nghĩ rằng họ không biết AI hoạt động như thế nào và sẽ được sử dụng ra sao trong tổ chức của họ. Hơn 2/3 số công nhân đó cho biết họ kỳ vọng việc sử dụng AI sẽ tăng lên tại công ty trong năm tới và 42% lo ngại về tác động của điều này đối với công việc. 39% cho biết họ lo ngại điều đó có thể dẫn đến "cái chết" hoàn toàn cho ngành của họ.
Nhưng bất chấp những lo lắng này, 69% nhân viên tiết lộ một chiến lược được xác định rõ ràng hơn về cách sử dụng AI tại nơi làm việc sẽ khiến họ cảm thấy tích cực hơn về điều đó. Và có thể thấy nó mang lại những lợi ích nhất định như tuyển dụng nhân tài tốt hơn.

"Nhiều công nhân cảm thấy lạc lõng khi nói về cách AI đang được triển khai trong không gian làm việc của họ, điều này chủ yếu được thúc đẩy bởi việc thiếu thông tin liên lạc rõ ràng từ các nhà lãnh đạo và thiếu chiến lược áp dụng AI", Matt Roberts, đồng tác giả. người sáng lập Zokri nói với Insider trong một tuyên bố gửi qua email.
Anh ấy tiếp tục: "Nếu không hiểu rõ về cách AI sẽ tác động đến vai trò của họ, nhân viên đang cảm thấy lo lắng về an ninh công việc và sợ hãi về những điều chưa biết.
Do đó, các tổ chức có nguy cơ xa lánh và dập tắt sự nhiệt tình dành cho AI trong công ty, điều chắc chắn sẽ tác động mức độ thành công của AI đối với tổ chức đó”. Kể từ khi phát hành chatbot ChatGPT của OpenAI vào tháng 11, sự cường điệu xung quanh AI đã tăng lên.
Khả năng của ChatGPT có thể làm mọi thứ từ viết, mã hóa và thậm chí là thực hiện các cuộc trò chuyện thông minh đã khiến người lao động lo ngại về việc AI có thể ảnh hưởng đến công việc của họ như thế nào. Các công ty đã bắt đầu triển khai công nghệ này để tăng tốc các quy trình.
Giám đốc điều hành của một công ty năng lượng cho biết ông đã kết hợp AI để trả lời email của khách hàng vào tháng Hai. Giờ đây, AI đang trả lời hơn một phần ba email của khách hàng, đây là công việc của 250 người. Chuỗi thức ăn nhanh Wendy's cũng đã thử nghiệm AI và đang lên kế hoạch giới thiệu một chatbot để nhận các đơn đặt hàng từ ổ đĩa.
Kevin Vasconi, giám đốc thông tin của Wendy, thậm chí còn nói rằng các thử nghiệm được thực hiện trong những tháng gần đây tại nhà hàng cho thấy chatbot "tốt như đại diện dịch vụ khách hàng tốt nhất của chúng tôi và có lẽ nó tốt hơn ở mức trung bình”.