Chờ...

Amazon sa thải hàng trăm nhân viên trong bộ phận điện toán đám mây

VOH - Gã khổng lồ công nghệ Amazon chuẩn bị sa thải hàng trăm nhân viên trong đơn vị Dịch vụ web Amazon của mình như một phần của chiến lược tái cơ cấu.

Đơn vị điện toán đám mây của Amazon sẽ cắt giảm hàng trăm việc làm trong bộ phận bán hàng, tiếp thị và nhóm công nghệ cửa hàng thực tế, công ty đã công bố hôm thứ Tư.

Amazon sa thải hàng trăm nhân viên trong bộ phận điện toán đám mây 1
Trung tâm Amazon ở Milton Keynes - Ảnh minh họa: Shutterstock

Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi Amazon chia sẻ kế hoạch loại bỏ hệ thống tự thanh toán, được gọi là Just Walk Out, tại các siêu thị ở Mỹ. Một phần của đơn vị Dịch vụ Web Amazon (AWS) chịu trách nhiệm giám sát các máy tính tiền không cần thu ngân.

Người phát ngôn của AWS cho biết: “Chúng tôi đã xác định được một số lĩnh vực mục tiêu của tổ chức mà chúng tôi cần hợp lý hóa để tiếp tục tập trung nỗ lực vào các lĩnh vực chiến lược quan trọng mà chúng tôi tin rằng sẽ mang lại tác động tối đa”.

Amazon nói thêm: "Chúng tôi không đưa ra những quyết định này một cách dễ dàng và chúng tôi cam kết hỗ trợ nhân viên trong suốt quá trình chuyển đổi sang vai trò mới trong và ngoài Amazon."

Đơn vị AWS chiếm 14% tổng doanh thu của công ty mặc dù tốc độ tăng trưởng của bộ phận này đã chậm lại trong những năm gần đây.

Doanh thu AWS đạt 24,20 tỷ USD trong ba tháng cuối năm ngoái, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý cuối cùng của năm 2022, mức tăng trưởng hàng năm đáng kể hơn, đạt 20%.

Khi lãi suất tăng vọt trên toàn thế giới trong thời kỳ hậu đại dịch, một số chuyên gia lo ngại về tác động của sự bất ổn kinh tế đối với việc chi tiêu cho phần mềm đám mây.

Với lạm phát hiện đang giảm, người ta vẫn lạc quan một cách thận trọng, nhưng AWS vẫn chưa thấy tốc độ tăng trưởng tăng nhanh và nó cũng đang tụt lại phía sau các hệ thống đám mây của các đối thủ cạnh tranh bao gồm Microsoft và Alphabet.

Amazon cho biết tình trạng mất việc làm sẽ chủ yếu ảnh hưởng đến trụ sở ở Seattle, Mỹ mặc dù một số vai trò quốc tế cũng sẽ bị cắt giảm.

Vào năm 2022 và 2023, Amazon đã cắt giảm hơn 27.000 việc làm trên tất cả các lĩnh vực của công ty, cắt giảm số lượng nhân viên bổ sung được thuê trong thời kỳ đại dịch.