Chờ...

Apple đang phát triển loại pin có vật liệu hoàn toàn mới

VOH - Apple được cho là đang nghiên cứu sản xuất pin bằng vật liệu mới cho các sản phẩm và thiết bị của hãng. Pin sẽ có dung lượng lớn hơn, bền hơn và sạc nhanh hơn.

Apple nổi tiếng trong việc luôn muốn tự mình quản lý mọi thứ, từ phát triển phần cứng đến phần mềm, và điều đó mở rộng đến thiết kế pin của hãng.

‏Theo trang ETnews, Apple được cho là đang nghiên cứu sản xuất pin cho iPhone, iPad, Mac và các thiết bị của hãng với mục tiêu đưa pin tự sản xuất vào các sản phẩm của hãng sau năm 2025, tránh phụ thuộc vào bên thứ ba.

Apple đang phát triển loại pin có vật liệu hoàn toàn mới
Apple đang phát triển loại pin có vật liệu hoàn toàn mới - Ảnh: iFixit.

Giờ đây, các nguồn tin cho biết, Apple đang phát triển thứ mà họ mô tả là một loại pin hoàn toàn mới. Apple sẽ trực tiếp tham gia phát triển vật liệu tạo nên pin.

Apple đang cố gắng ‏"tăng đáng kể hàm lượng silicon" bằng một thành phần nguyên liệu thô mới – niken, coban, mangan và nhôm – để chế tạo vật liệu cathode của pin. Silicon sẽ được sử dụng để thay cho hệ thống than chì ngày nay, có thể giúp tăng dung lượng và rút ngắn thời gian sạc của pin.

Tuy nhiên, silicon thường giãn nở trong quá trình sạc và cấp nguồn. ETnews cho rằng Apple đã khắc phục được vấn đề này nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.‏

Để nâng cao hiệu suất tổng thể cho pin, Apple cũng sử dụng ống nano carbon làm vật liệu dẫn điện.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone đơn giản và chi tiết nhất

Mục tiêu của hãng là tạo ra viên pin mới có hiệu suất tốt hơn, cải thiện dung lượng so với hiện tại, sạc nhanh và xả chậm hơn. Apple kỳ vọng, hiệu suất của pin trên sản phẩm Apple đạt tầm cao mới.

Apple định hướng việc sản xuất pin sẽ giúp hãng thoát khỏi sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp bên thứ ba, đồng thời đảm bảo có đủ linh kiện trong quy trình sản xuất. Việc tự chủ cũng giúp Apple kiểm soát tốt hơn quy trình sản xuất và công nghệ pin trên thiết bị của họ.

Apple chưa bình luận nào về thông tin này, nhưng theo một số nguồn tin công ty sẽ ra mắt dạng pin mới này trong các thiết bị của mình sau năm 2025. ‏Đó cũng là năm mà Apple cam kết sử dụng 100% coban tái chế trong pin của mình.