Chờ...

Elon Musk muốn sở hữu toàn bộ cuộc sống tài chính của người dùng trên X

VOH - Vào cuối năm 2024, Elon Musk kỳ vọng X sẽ tung ra các tính năng tài chính, The Verge đưa tin hôm thứ Sáu tuần vừa qua.

Musk, chủ sở hữu, chủ tịch và CTO của X – nền tảng trước đây gọi là Twitter đã đưa ra dự đoán của mình về tham vọng tài chính trong một cuộc họp. Trong cuộc gọi chung tay, Musk cho biết ông muốn có được "toàn bộ cuộc sống tài chính của người dùng" trên nền tảng này để họ không cần tài khoản ngân hàng.

Elon Musk muốn sở hữu toàn bộ cuộc sống tài chính của người dùng trên X 1
Elon Musk muốn biến nền tảng X thành WeChat của Trung Quốc. 

Ông nói: “Nếu nó liên quan đến tiền. Nó sẽ có trên nền tảng của chúng tôi – tiền, chứng khoán hoặc bất cứ thứ gì”. Musk rất tự tin về tham vọng tài chính của nền tảng này đến nỗi ông nói rằng ông sẽ rất thất vọng nếu công ty không tung ra các tính năng này trước thời hạn, theo The Verge.

Dòng thời gian dự kiến ​​​​của Musk để X triển khai các dịch vụ tài chính được đưa ra một năm sau khi Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. X đã cố gắng xin giấy phép ở mọi tiểu bang của Hoa Kỳ để cung cấp dịch vụ ngân hàng và chuyển tiền. Kali Hays của Insider X đã nhận được giấy phép ở 9 bang cho đến nay.  

Vào tháng 6 năm ngoái,  Musk đã vạch ra tham vọng đưa Twitter trở thành một siêu ứng dụng như WeChat của Trung Quốc  - nơi người dùng không chỉ sử dụng nó như một nền tảng truyền thông xã hội mà còn để thanh toán và các dịch vụ khác. WeChat cũng cung cấp các chức năng như trò chơi điện tử và gặp gỡ bạn bè mới. Musk cho biết trong cùng cuộc họp rằng X cũng sẽ là một trang web hẹn hò "hoàn chỉnh" vào năm tới, Insider đưa tin.