Chờ...

Gặp gỡ nhân viên mới nhất của Elon Musk, chỉ mới 14 tuổi

VOH - Tuyển dụng mới nhất tại SpaceX là một kỹ sư phần mềm đã vượt qua quá trình phỏng vấn thách thức về mặt kỹ thuật và có tính cách vô cùng vui vẻ, nhưng chỉ người này chỉ mới 14 tuổi.

Kairan Quazi, nhân viên mới của Elon Musk nói trong một bài đăng trên LinkedIn vào thứ Năm: "Cháu sẽ gia nhập công ty tuyệt vời nhất hành tinh với tư cách là kỹ sư phần mềm trong nhóm kỹ thuật Starlink.

Một trong những công ty hiếm hoi không sử dụng tuổi của cháu như một đại diện tùy tiện và lỗi thời cho sự trưởng thành và khả năng”. Bài đăng được đưa ra ngay trước khi cậu ấy tốt nghiệp trường kỹ thuật của Đại học Santa Clara, trở thành người trẻ nhất làm được điều đó, Thời báo Seattle đưa tin.

Gặp gỡ nhân viên mới nhất của Elon Musk, chỉ mới 14 tuổi 1
Nhân viên mới của Elon Musk chỉ mới 14 tuổi. 

Cậu dự định cùng mẹ chuyển từ Pleasanton, California để bắt đầu làm việc tại SpaceX ở Redmond, Washington. Hành trình phi thường của Quazi bắt đầu từ năm 2 tuổi, khi cậu có thể nói thành câu hoàn chỉnh.

Khi đến trường mẫu giáo, cậu đã kể cho những đứa trẻ khác và giáo viên nghe về những câu chuyện thời sự mà anh ấy đã nghe trên đài phát thanh, theo Los Angeles Times.

Sau khi thấy rằng việc học ở trường không đủ thách thức vào năm lớp ba, 9 tuổi, cha mẹ cậu ấy đã giúp đăng ký vào một trường cao đẳng cộng đồng ở California.

"Cháu cảm thấy như mình đang học ở cấp độ mà cháu phải học," cậu nói với LA Times. Cùng năm đó, Quazi được xếp vào nhóm 99,9 phần trăm dân số nói chung trong một bài kiểm tra IQ, gia đình cậu ấy nói với tạp chí BrainGain.

Vài tháng sau, Quazi bắt đầu thực tập với tư cách là thành viên hợp tác nghiên cứu AI tại Intel Labs và đến năm 11 tuổi , cậu chuyển đến Đại học Santa Clara để theo học ngành khoa học và kỹ thuật máy tính. Năm ngoái, Quazi đã dành 4 tháng làm thực tập sinh máy học tại công ty tình báo mạng Blackbird.AI.

Quazi đã giúp thiết kế một "hệ thống học tập thống kê phát hiện bất thường" để gắn cờ nếu nội dung mạng xã hội đã bị thao túng. Quazi nói với ABC7 News : "Cháu nghĩ rằng có một suy nghĩ thông thường rằng tôi đang bỏ lỡ tuổi thơ, nhưng tôi không nghĩ điều đó là đúng. Cháu nghĩ, một lần nữa, suy nghĩ đó sẽ khiến cháu tốt nghiệp cấp hai ngay bây giờ”.

Có vẻ như Quazi đã đạt được một tham vọng khi nhận được công việc Starlink. "Ước mơ của cháu là có một sự nghiệp giải quyết các vấn đề đầy thách thức và tạo ra sự đổi mới căn bản để phục vụ lợi ích chung", cậu viết trên tiểu sử LinkedIn của mình.

Starlink là dịch vụ internet vệ tinh của SpaceX và bắt đầu hoạt động vào tháng 1 tại Nigeria – thị trường châu Phi đầu tiên của hãng. Starlink đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ Người trong cuộc, được đưa ra ngoài giờ làm việc bình thường.