Hơn 2.000 người tham quan Triển lãm ứng dụng tại VietNam Blockchain Conference

(VOH) - Lễ công bố và ra mắt Hiệp hội Công nghệ Chuỗi khối Việt Nam, hay gọi tắt là Hiệp hội Blockchain Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.E.C.

Đây là tổ chức đầu tiên về blockchain tại Việt Nam có pháp nhân chính thức, phục vụ cho nhu cầu chuyển đổi số quốc gia.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam ra đời đã đánh dấu sự kiện quan trọng của cộng đồng công nghệ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới có Hiệp hội blockchain chính danh. Điều này cho thấy sự nhạy bén, quyết tâm của Chính phủ. Việc hiệp hội ra mắt nên được đặt trong bối cảnh về xu hướng công nghệ trong nước và thế giới; cùng đó là sự sẵn sàng của nhà nước và nhu cầu của những doanh nghiệp làm blockchain mà chúng ta hay nói là thiên thời - địa lợi - nhân hòa.

Hơn 2000 người tham quan Triển lãm ứng dụng tại VietNam Blockchain Summit 1
Toàn cảnh khu triển lãm VietNam Blockchain Summit 2022

Với hơn 20 doanh nghiệp ứng dụng blockchain trong hoạt động sản xuất/ kinh doanh, các nhà phát triển ứng dụng công nghệ, ứng dụng số cho các hoạt động công như y tế, giáo dục… đã tựu trung tại Lễ ra mắt Hiệp hội để tạo ra những hiệu ứng lan truyền và thức tỉnh giác quan về tầm quan trọng của chuyển đổi số. Trong đó, về giải pháp có AlphaTrue, DecomWings, Topebox, KardiaChain; về ứng dụng giao dịch có Fado, Binance; về truyền thông - giải trí có Wemix, Calo, Whydah, MCV, AICs; về kiến thức chuyên môn có OneLab Academy, IMG Learning và Coincu.

Bên cạnh đó là gian hàng dành cho Quỹ đầu tư ứng dụng blockchain, trong đó có UB Holdings, Kuru Capital; về cổng thanh toán và ví có VNPay, Appota, Linkey. Riêng về thương mại điện tử có Tiki và Genetica - về y tế sức khoẻ, sở hữu công nghệ bản quyền về giải mã gen dành cho người Châu Á.

Bên cạnh đó, đại sứ quán các nước như Nhật, Mỹ, Hàn quốc...cùng các nhà phát triển ứng dụng công nghệ cũng đã đến tham dự Lễ ra mắt Hiệp hội Blockchain và tham gia các gian hàng sản phẩm blockchain Việt.

Rõ ràng, Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) đã và đang tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới công cuộc chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Hiệp hội Blockchain Việt Nam – bước tiến mới của ngành Blockchain Việt

Ngay trong ngày ra mắt, Hiệp hội đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, đơn vị đào tạo và nghiên cứu, đặt nền móng đầu tiên cho sự phát triển hành lang pháp lý, nguồn nhân lực cũng như thị trường blockchain Việt.

Hơn 2000 người tham quan Triển lãm ứng dụng tại VietNam Blockchain Summit 2

Khách tham quan đang theo dõi Lễ công bố và ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam tại khu Triển lãm

Hiệp hội Blockchain Việt Nam đang được kỳ vọng là “cánh tay nối dài” của Chính phủ trong việc ứng dụng công nghệ Blockchain vào lĩnh vực quản lý xã hội. Bằng việc thúc đẩy quá trình hệ thống hóa dữ liệu và số hóa trong lĩnh vực hành chính, quản lý, Hiệp hội sẽ góp phần “kích hoạt” quá trình chuyển đổi số tại các lĩnh vực phi công nghệ này diễn ra nhanh chóng hơn, đưa các ngành nghề này “đăng nhập” vào dòng chảy chuyển đổi số quốc gia, tạo ra một xã hội số đích thực.

Được định vị là một trong những nhân tố chủ chốt dẫn dắt sự phát triển của công nghệ Blockchain tại Việt Nam, các hoạt động của Hiệp hội trong thời gian tới đang được cộng đồng công nghệ, doanh nghiệp trong ngành và xã hội nóng lòng chờ đợi.