Chờ...

Microsoft Nhật Bản ra mắt ChatGPT mật để xử lý thông tin chính phủ

VOH - Microsoft Nhật Bản đã tung ra phiên bản an toàn hơn của chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT – để có thể xử lý thông tin mật của các bộ và cơ quan chính phủ cũng như các tổ chức, doanh nghiệp.

Không giống như ChatGPT hiện tại, phiên bản mới của dịch vụ trí tuệ nhân tạo này được coi là phù hợp để chính phủ Nhật Bản sử dụng vì tất cả thông tin sẽ được xử lý tại các trung tâm dữ liệu ở Nhật Bản. 

Các ngân hàng và các công ty khác xử lý dữ liệu cũng sẽ được hưởng lợi từ phiên bản chatbot này.

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét sử dụng ChatGPT - viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer - để giảm bớt khối lượng công việc nặng nhọc của các quan chức, bao gồm cả việc chuẩn bị cho các câu hỏi trong các phiên họp Quốc hội và ghi biên bản các cuộc họp.

 ChatGPT
Nhật Bản sẽ là khu vực thứ ba Microsoft triển khai dịch vụ ChatGPT - sau Hoa Kỳ và Châu Âu.

Microsoft tiết lộ kế hoạch cho dịch vụ mới tại một cuộc họp tổ chức tại trụ sở của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền ở Tokyo vào cuối tháng 7, đảm bảo thông tin bí mật sẽ được giữ kín ở Nhật Bản và không thể truy cập được ở nước ngoài.

Một số đảng viên tham dự cuộc họp hoan nghênh động thái này và nói rằng, những lo ngại của họ về việc xử lý dữ liệu có tính bảo mật cao đã phần nào được xoa dịu. 

Họ cũng hy vọng sẽ thấy công nghệ này được đưa vào sử dụng trong nhiều ngành khác nhau như tài chính, quốc phòng và lĩnh vực y tế.

Chánh văn phòng nội các Hirokazu Matsuno cho biết, bước đi của Microsoft là "quan trọng đối với việc sử dụng AI ở Nhật Bản", đồng thời cho biết thêm chính phủ sẽ tiếp tục xem xét liệu họ có áp dụng dịch vụ này hay không dựa trên nhu cầu của từng cơ quan chính phủ.

Thủ tướng Fumio Kishida đang cố gắng khai thác AI như một động lực tăng trưởng cho Nhật Bản, với hy vọng nó sẽ giúp quốc gia này thoát khỏi tình trạng trì trệ kinh tế trong nhiều thập kỷ. 

Vào tháng 6, ông Kishida cho biết sẽ tận dụng công nghệ một cách tốt nhất để đẩy nhanh chính sách "chủ nghĩa tư bản mới" của mình.