Chờ...

Tỷ phú Marc Andreessen đang dạy con trai 8 tuổi sử dụng ChatGPT

VOH - Nhà đầu tư tỷ phú Marc Andreessen cho biết ông đã giới thiệu với cậu con trai 8 tuổi của mình về ChatGPT ngay sau khi chatbot AI gây chú ý vào cuối năm ngoái.

Andreessen, người đồng sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên The Joe Rogan Experience, mặc dù giới hạn thời gian sử dụng thiết bị thông minh của con trai, nhưng ông cũng muốn cậu bé biết cách sử dụng công nghệ và cập nhật thông tin mới nhất.

"Tôi dành thời gian chia sẻ với thằng bé rằng, tôi sẽ có một điều tuyệt vời dành cho nó”, anh chia sẻ về việc giới thiệu ChatGPT cho con trai.

"Đây giống như điều quan trọng nhất mà bố muốn làm với con. Bố sẽ dạy cho con về AI và con sẽ có AI cả đời ở bên và dạy dỗ con những thứ con muốn", tỷ phú trích lời nói với con.

Tỷ phú Marc Andreessen đang dạy con trai 8 tuổi sử dụng ChatGPT 1
Tỷ phú Andreessen mong muốn con trai sử dụng thành thạo AI.

Andreessen cho biết anh rất ngạc nhiên khi con trai dường như không hề bối rối trước công nghệ này. "Đó là một chiếc máy tính. Con đặt câu hỏi cho nó và nó sẽ trả lời cho con. Nó còn để làm gì nữa?", Andreessen nói rằng con trai đã hỏi anh như thế.

Anh tin thế hệ trẻ sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác về AI và điều đó sẽ là bước ngoặt. Andreessen mô tả AI là một đồng minh hoặc về cơ bản là đối tác có mục tiêu trong cuộc sống, đó làm cho họ hạnh phúc, hài lòng và thành công nhất có thể.

"Đứa trẻ 8 tuổi của tôi sẽ sở hữu AI, và đến khi nó 20 tuổi, nó sẽ có 12 năm kinh nghiệm sử dụng. Và AI sẽ lớn cùng nó. Nó sẽ biết mọi thứ, thậm chí cả những gì từng làm tốt. AI sẽ biết con trai tôi giỏi ở điểm nào và không giỏi ở đâu, và AI sẽ dạy con tôi. Ngay cả việc sửa chữa những hạn chế của thằng bé cũng không thành vấn đề. Rồi một ngày, con tôi sẽ biết phát huy tối đa điểm mạnh của nó và biết mình muốn gì”, tỷ phú chia sẻ.

Trong podcast, tỷ phú nói rằng ChatGPT có thể đáp ứng các phản ứng của các nhóm tuổi khác nhau và thậm chí cố gắng giải thích cơ học lượng tử cho một đứa trẻ 3 tuổi. Không giống như nhiều tiếng nói trong lĩnh vực công nghệ, Andreessen không coi trí tuệ nhân tạo là mối đe dọa đối với nhân loại.

Anh ấy tin mọi người thường định hình công nghệ mới xung quanh những mối nguy hiểm tiềm tàng mà nó mang lại thay vì những lợi thế của nó. Tháng trước, tỷ phú đã viết trong một bài đăng trên blog rằng công nghệ này có thể "làm cho mọi thứ chúng ta quan tâm trở nên tốt hơn".

Andreessen và công ty VC của ông đã đầu tư vào nhiều dự án AI khác nhau, bao gồm OpenAI, người tạo ra ChatGPT. Đầu năm nay, Andreessen Horowitz đã dẫn đầu vòng tài trợ trị giá 150 triệu đô la cho Character.AI, một công ty khởi nghiệp chatbot được định giá 1 tỷ đô la.