Chờ...

Những hình ảnh kinh ngạc về Trái đất được chụp từ Camera hành trình 360 độ đầu tiên

VOH - Một camera hành trình 360 độ đầu tiên được Công ty công nghệ Trung Quốc Insta360 gửi lên vũ trụ đã chụp được những hình ảnh Trái đất với ánh sáng xanh kỳ lạ bao quanh.

Camera hành trình 360 độ đầu tiên đã được phóng lên vũ trụ và nó đã chụp được một số hình ảnh tuyệt đẹp về Trái đất.

Công ty công nghệ Trung Quốc Insta360 đã gửi Camera này lên vũ trụ trên một vệ tinh mà họ tuyên bố là lần đầu tiên trên thế giới, theo The Sun.

Những hình ảnh kinh ngạc về Trái đất được chụp từ Camera hành trình 360 độ đầu tiên 1
Những hình ảnh kinh ngạc về Trái đất được chụp từ Camera hành trình 360 độ đầu tiên

Chiếc camera này đã được đưa vào không gian vào ngày 16/1 năm nay. Nó chụp được một loạt ảnh chụp cách xa trái đất 300 dặm (khoảng 483 km). Camera này được cho là có thể chụp được một góc 360 độ về các ngôi sao, Dải Ngân hà và Trái đất.

Một số hình ảnh về Trái đất camera chụp được cho thấy ánh sáng xanh kỳ lạ bao quanh hành tinh. Đây cũng là hiện tượng có thể quan sát thấy ở các hành tinh khác, trong đó có sao Hỏa.

Khung cảnh tuyệt đẹp này được ghi lại bởi camera hành trình 360 độ Insta360
Khung cảnh tuyệt đẹp này được ghi lại bởi camera hành trình 360 độ Insta360 gắn trên vệ tinh - Ảnh: SWNS

Trên trái đất, màn ánh sáng xanh này có được là do từ trường của trái đất tác động vào các hạt mang năng lượng.

Insta360 cho biết sứ mệnh này là “chiếc camera chụp phơi sáng đầu tiên trong không gian". Một kỳ tích như thế này đòi hỏi phải vượt qua nhiều trở ngại.

Camera phải đối mặt với các vấn đề như nhiệt độ cực nóng và lạnh, với các bức xạ không gian và sự rung động rất mạnh trong quá trình phóng tên lửa.

Insta360 đã mất 12 tháng thiết kế, sửa đổi camera nhằm có thể tồn tại trước mọi thử thách sẽ gặp. Công ty cho biết: "Dự án khi triển khai cũng gặp khó khăn nhưng cũng có một chút may mắn”.

Một ánh sáng xanh kỳ lạ có thể được nhìn thấy xung quanh Trái đất
Một ánh sáng xanh kỳ lạ có thể được nhìn thấy xung quanh Trái đất trong một số hình chụp được - Ảnh: SWNS

“Không có thể đoán trước được điều gì trong không gian, không có phần cứng hoặc phần mềm dự phòng nếu camera gặp bất kỳ sự cố nào."

May mắn thay, cả camera và cảm biến của chúng vẫn hoạt động bình thường và mang về cho chúng tấm hình đáng kinh ngạc về không gian bên ngoài trái đất.”

"Đây là lần đầu tiên một camera hành trình 360 độ được đưa vào không gian, tạo nên bước đột phá mới cho Insta360", đại diện công ty cho biết.