Chờ...

OpenAI vừa thừa nhận không thể xác định văn bản do AI tạo ra

VOH - Đâu là văn bản do AI tạo ra? Khi cuộc đua AI bắt đầu, đây sẽ là một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà ngành công nghệ phải trả lời.

ChatGPT, GPT-4, Google Bard và các dịch vụ AI mới khác có thể tạo nội dung bằng văn bản thuyết phục và hữu ích. Giống như tất cả công nghệ, điều này đang được sử dụng cho những điều tốt và xấu.

Nó có thể làm cho việc viết mã phần mềm nhanh hơn và dễ dàng hơn , nhưng cũng tạo ra những sai sót và dối trá thực tế. Vì vậy, việc phát triển một cách để phát hiện đâu là văn bản AI so với văn bản của con người là điều cần thiết.

OpenAI đã nhận ra điều này cách đây một thời gian. Vào tháng 1, nó đã tiết lộ bộ phân loại để phân biệt giữa văn bản do con người viết và văn bản do AI viết từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Trước đó, công ty cũng cảnh báo rằng không thể phát hiện tất cả văn bản do AI viết một cách đáng tin cậy. Tuy nhiên sau đó, OpenAI cho biết các bộ phân loại tốt rất quan trọng để giải quyết một số tình huống có vấn đề.

OpenAI vừa thừa nhận không thể xác định văn bản do AI tạo ra 1
OpenAI thừa nhận không phân biệt được văn bản do AI tạo ra. 

Chúng bao gồm những tuyên bố sai sự thật rằng văn bản do AI tạo ra được viết bởi con người, chạy các chiến dịch cung cấp thông tin sai lệch tự động và sử dụng các công cụ AI để gian lận trong bài tập về nhà.

Chưa đầy bảy tháng sau, dự án này đã bị hủy bỏ.

"Kể từ ngày 20 tháng 7 năm 2023, bộ phân loại AI không còn khả dụng do tỷ lệ chính xác thấp. Chúng tôi đang làm việc để kết hợp phản hồi và hiện đang nghiên cứu các kỹ thuật xuất xứ hiệu quả hơn cho văn bản”, OpenAI cho biết.

Nếu OpenAI không thể phát hiện ra AI viết, thì ai làm được? Với sự hỗ trợ của Microsoft, OpenAI được coi là tốt nhất trong lĩnh vực AI này. Một khi chúng ta không thể phân biệt được sự khác biệt giữa AI và văn bản của con người, thế giới thông tin trực tuyến sẽ trở nên rắc rối hơn. Hiện đã có các trang web spam tạo ra nội dung tự động bằng các mô hình AI. Một số người trong số họ đã tạo ra doanh thu quảng cáo, cùng với những lời nói dối như "Biden đã chết. Harris làm Tổng thống, diễn văn lúc 9 giờ sáng", theo Bloomberg đưa tin.