Chờ...

Chuyên gia Harvard: Elon Musk không hiểu gì về mạng xã hội

VOH - Một chuyên gia lãnh đạo của Harvard nói Một chuyên gia lãnh đạo của Harvard đã cân nhắc về việc Elon Musk tiếp quản Twitter và những thay đổi mà anh ấy đã thực hiện.

Người này nói rằng tỷ phú "hoàn toàn không hợp” vì mạng xã hội không phải là lĩnh vực chuyên môn của ông ấy.

Bill George, một thành viên điều hành tại Trường Kinh doanh Harvard và là cựu Giám đốc điều hành của Medtronic, đã nói với CNBC Make It trong một cuộc phỏng vấn: "Nếu bạn phải viết nghiên cứu điển hình về một ví dụ tiếp quản một tổ chức và khiến nó trở nên tồi tệ, thì việc tiếp quản Twitter của Elon Musk sẽ hoàn toàn phù hợp với điều đó”.

George nói thêm: "Tôi không nghĩ anh ấy hiểu mạng xã hội". Musk đã mua Twitter trong một thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm 2022 và đã thay đổi mạnh mẽ công ty về mặt nhân sự cũng như giao diện công khai của nền tảng này. Một trong những động thái đầu tiên của Elon Musk với tư cách là ông chủ mới là sa thải các giám đốc điều hành chủ chốt bao gồm Giám đốc điều hành Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Sagal, Giám đốc pháp lý Vijaya Gadde và cố vấn chung Sean Edgett.

Chuyên gia Harvard: Elon Musk không hiểu gì về mạng xã hội 1
Mạng xã hội không phải chuyên môn của Elon Musk. 

Ông ấy cũng đã sa thải khoảng 4.000 nhân viên vào thời điểm đó, đồng thời giới thiệu các tính năng mới cho nền tảng bao gồm tính phí người dùng 7,99 đô la để xác minh séc màu xanh lam và gần đây nhất là thay đổi biểu tượng con chim xanh mang tính biểu tượng của công ty thành chữ X.

George giải thích mặc dù Musk đã làm một công việc xuất sắc trong việc tạo ra Tesla và cũng đã làm được rất nhiều điều tốt đẹp tại SpaceX nhưng việc anh ấy chuyển đổi Twitter là một "sai lầm lớn". George chỉ ra rằng Elon Musk nên để CEO mới của Twitter là Linda Yaccarino quyết định mọi thứ.

William Klepper, giáo sư quản lý đang giảng dạy một khóa học về lãnh đạo điều hành tại Trường Kinh doanh Columbia, trước đây đã nói với Insider rằng việc tiếp quản Twitter của Musk là "một trường hợp điển hình về khả năng lãnh đạo thất bại”. Klepper lặp lại ý kiến ​​​​của George và cho rằng Elon Musk cần lùi lại một bước và để những người khác dẫn dắt nền tảng.