Chờ...

Elon Musk lại bắt các thương hiệu chi ít nhất 1.000 đô la cho quảng cáo mỗi tháng

VOH - Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Twitter đang gặp khó khăn, và công ty được cho là sẽ xóa dấu tick vàng của các thương hiệu nếu họ không hợp tác.

Bắt đầu từ ngày 7/8, nền tảng mới của Twitter, hiện được gọi là X, sẽ bỏ tick vàng của các thương hiệu nếu họ không chi ít nhất 1.000 đô la (23,4 triệu đồng) cho quảng cáo trong 30 ngày trước đó, The Wall Street Journal đưa tin.

Được giới thiệu trong lần ra mắt Twitter Blue vào tháng 12, tick vàng chỉ định các tài khoản doanh nghiệp đã được xác minh. Và Twitter được cho là tính phí doanh nghiệp 1.000 đô la hàng tháng, nhưng công ty đã miễn phí cho 500 khách hàng quảng cáo lớn nhất hàng đầu và 10.000 tài khoản công ty, thương hiệu và tổ chức được theo dõi nhiều nhất.

Elon Musk lại bắt các thương hiệu phải chi ít nhất 1.000 đô la cho quảng cáo mỗi tháng 1
Elon Musk tiếp tục thu tiền quảng cáo của các doanh nghiệp. 

Một số tài khoản như The New York Times, từ chối trả phí nhưng vẫn giữ tick vàng của họ. Không rõ liệu khoản chi tiêu quảng cáo 1.000 đô la bắt buộc mới có bổ sung cho khoản phí hàng tháng 1.000 đô la mà nền tảng xã hội yêu cầu một số công ty phải trả cho dấu tick của họ hay không. Quy tắc sắp tới được đưa ra khi doanh thu quảng cáo đã giảm đáng kể.

Đầu tháng này, Elon Musk nói rằng công ty đã bị giảm khoảng 50% doanh thu quảng cáo và có dòng tiền âm. Khi anh tiếp quản ban đầu, một nửa trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu của Twitter đã rời bỏ nền tảng này.

Vào tháng 12 năm 2022, doanh thu của Twitter đã giảm 40% so với cùng tháng năm 2021. Quyết định bổ nhiệm Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành vào tháng 5 của Elon Musk phản ánh những nỗ lực không ngừng của công ty nhằm xoay chuyển tình thế sa sút về quảng cáo. Yaccarino là chủ tịch bán hàng quảng cáo và quan hệ đối tác khách hàng tại NBCUniversal trước khi gia nhập Twitter.

Trong một nỗ lực khác để phục hồi doanh thu quảng cáo, công ty đã đưa ra mức chiết khấu cho một số nhà quảng cáo, nhưng tình hình doanh thu sắp tới ra sao vẫn còn là một ẩn số.