Chờ...

Elon Musk cho biết X sẽ tiến hóa theo thời gian sau màn ra mắt mờ nhạt

VOH - Logo X được Elon Musk tốn nhiều thời gian để cho ra mắt và từ bỏ con chim xanh mang tính biểu tượng của Twitter.

Tỷ phú Elon Musk, 52 tuổi, tiết lộ ngắn gọn một phiên bản của thiết kế “X” đơn giản, có chữ màu trắng trên nền đen, với các đường nét đậm hơn một chút so với phiên bản gốc.

Phiên bản sửa đổi đã xuất hiện trên trang chủ của Twitter, nhưng sau đó tỷ phú đã cân nhắc lại và thay đổi một vài thiết kế nhỏ. Elon Musk cho biết, X sẽ thay đổi theo thời gian.

Elon Musk cho biết X sẽ tiến hóa theo thời gian sau màn ra mắt mờ nhạt 1
Logo X sẽ tiến hóa theo thời gian. 

Elon Musk đã có những ý tưởng từ cộng đồng khi công bố việc đổi thương hiệu của Twitter vào Chủ nhật tuần trước, khẳng định rằng công ty sẽ nhanh chóng triển khai một thiết kế công khai nếu nó “đủ tốt”. Sự thay đổi nhanh chóng và liên tục của Elon Musk không còn gì xa lạ đối với dân công nghệ.

Vị giám đốc điều hành hay thay đổi này sau đó đã cho rằng cái tên Twitter không còn hợp lý nữa”khi ông thực hiện tầm nhìn của mình về một ứng dụng mọi thứ, đó là X hiện tại.

Các chuyên gia đặt câu hỏi về logic đằng sau quyết định của Elon Musk khi từ bỏ logo nổi tiếng của Twitter và tài sản thương hiệu liên quan của nó để ủng hộ một diện mạo hoàn toàn mới. Bloomberg trích dẫn các ước tính cho thấy việc thay đổi tên sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến doanh thu của thương hiệu.

Tuy nhiên, sự chỉ trích gay gắt này không hề khiến Elon Musk bối rối. “X sẽ trở thành thương hiệu giá trị nhất trên Trái đất. Hãy ghi nhớ lời nói của tôi,” Elon Musk nói với Bloomberg.

Elon Musk cũng có những lời lẽ gay gắt dành cho CNN và phóng viên truyền thông Oliver Darcy, người đã viết một bài phân tích khẳng định tỷ phú này đã “chính thức khai tử Twitter” bằng việc đổi thương hiệu. “Tôi vẫn thấy khó hiểu là CNN vẫn còn sống”, Elon Musk châm biếm khi trả lời bài báo.